BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội nghị trực tuyến phòng chống dịch Covid-19 

Cập nhật ngày: 29/01/2021 - 10:29

BTNO - Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, chiều 28.1, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19 do Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 quốc gia chủ trì.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu tại hội nghị.

Dự tại điểm cầu Tây Ninh có ông Dương Văn Thắng-Phó Chủ tịch UBND tỉnh; BS. Nguyễn Văn Cường-Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế và một số đơn vị liên quan. 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định ổ dịch ở thành phố Chí Linh (Hải Dương) và sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) phức tạp hơn, nghiêm trọng hơn những lần chúng ta phát hiện trước đây. Phó Thủ tướng cũng hoan nghênh tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh và Bộ Y tế không lãng phí một giờ phút nào, vào cuộc ngay lập tức khi có thông tin.

Đến nay đã kịp thời khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm đến các đối tượng F3. Nhờ làm rất nhanh, thần tốc nên hiện nay đã có kết quả xét nghiệm của các mẫu F1 và chưa bao giờ phát hiện cùng lúc nhiều ca dương tính như vậy. Điều này một mặt phản ánh biến thể mới của virus lây lan rất nhanh nhưng cũng thể hiện hai tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, Bộ Y tế đã làm rất thần tốc, tập trung.

Phát huy tinh thần đó, Phó Thủ tướng yêu cầu các địa phương, đơn vị cần tiếp tục nâng cao tinh thần cảnh giác, nâng mức chống dịch lên một mức với tinh thần chủ động, thần tốc. Bởi vì dịch bệnh xảy ra ở Hải Dương, Quảng Ninh cũng có thể xảy ra ở địa phương khác.

Đặc biệt với các tỉnh chưa xảy ra dịch càng không được chủ quan, lơ là. Nhắc lại bài học về ca lây nhiễm trong cộng đồng ở thành phố Hồ Chí Minh, ông Vũ Đức Đam yêu cầu tất cả các đơn vị, cơ sở phải thực hiện nghiêm quy định cách ly, trao trả, giám sát người cách ly.

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Tây Ninh.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu, các địa phương cần giữ chặt hệ thống y tế, chuẩn bị sẵn sàng các phương án, theo dõi chặt chẽ bệnh nhân đến khám và điều trị, thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch để không lây nhiễm trong bệnh viện.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng mong muốn toàn dân nâng cao tinh thần cảnh giác, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, không tụ tập đông người, đồng thời chia sẻ và hợp tác nếu phải cách ly hay phong tỏa.

Đình Tiến