BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác dân vận 6 tháng đầu năm 2013: Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

Cập nhật ngày: 16/07/2013 - 06:22

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Hà Thị Khiết, phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: PC/CPV

(BTNO) - Ngày 15.7, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Hà Thị Khiết chủ trì Hội nghị giao ban trực tuyến với 63 tỉnh, thành sơ kết công tác dân vận 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm. Tham dự Hội nghị tại đầu cầu Tây Ninh có Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Lê Minh Trọng.

6 tháng đầu năm 2012, Ban Dân vận Trung ương phối hợp với các Bộ, ban, ngành trung ương, đặc biệt là các cấp uỷ đảng và cả hệ thống chính trị tham mưu cho Bộ Chính trị, Ban Bí thư trình Hội nghị lần thứ 7 Ban chấp hành Trung ương khoá XI thảo luận, thông qua đề án và ban ngành Nghị quyết số 25 về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”. Ban Dân vận Trung ương cũng tham mưu cho Bộ Chính trị, Ban Bí thư thảo luận và cho ý kiến 2 đề án quan trọng là “Quy chế giám sát và phản biện xã hội của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội” và “Quy chế về việc MTTQ, các đoàn thể chính trị-xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền”.

Tại Tây Ninh, công tác tham mưu của Ban Dân vận Tỉnh uỷ cho Ban thường vụ Tỉnh uỷ có nhiều chuyển biến, kịp thời; các hoạt động của mặt trận, đoàn thể chính trị - xã hội, Hội quần chúng mang lại hiệu quả thiết thực. Hệ thống dân vận, mặt trận, đoàn thể thực hiện tốt việc xây dựng kế hoạch khắc phục, sửa chữa những hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết TW4 (khoá XI).

Lãnh đạo tỉnh tham dự Hội nghị tại đầu cầu Tây Ninh

Trong 6 tháng cuối năm ngành dân vận tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết 25 về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”, tham mưu Thường vụ tỉnh uỷ xây dựng kế hoạch giám sát, thành lập đoàn giám sát tại một số huyện, thị và tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện ngị quyết 25-NQ/TW, ngày 25/7/2008 của Ban chấp hành Trung ương Đảng (khoá X) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá”. Tiếp tục phối hợp với Trường chính trị tỉnh thực hiện đề tài khoa học “Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác dân vận cơ sở tỉnh Tây Ninh”. Phúc tra mô hình mới, nhân rộng các cách làm hay của Ban dân vận huyện, thị.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã thảo luận và thống nhất đề ra 9 nhiệm vụ trọng tâm trong công tác dân vận 6 tháng cuối năm 2013. Trong đó, tiếp tục phối hợp tham mưu với Trung ương, các cấp uỷ Đảng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 25 về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”. Đồng thời, theo dõi, nắm bắt kịp thời những tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, tham mưu giải quyết dứt điểm những vụ khiếu kiện phức tạp, kéo dài tại các địa phương. Tiếp tục đổi mới hoạt động của Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể nhân dân. Song song đó, cần đẩy mạnh thực hiện các nghị quyết của Chính phủ về giải pháp kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội. Thực hiện hiệu quả phong trào “Dân vận khéo”, nhất là trong xây dựng nông thôn mới và các phong trào thi đua yêu nước gắn với đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và tiếp tục thực hiện Nghị quyết TW 4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”…

Hoa Lư