Thời Sự - Chính trị   Xây dựng Đảng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội nghị trực tuyến toàn quốc: Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị 

Cập nhật ngày: 12/06/2021 - 19:42

BTNO - Sáng 12.6, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và triển khai Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị (khóa XIII) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị (khóa XII).

Tại điểm cầu Trung ương, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì hội nghị. Tham dự, có các ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, ủy viên Trung ương Đảng, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam, các bộ, ban, ngành Trung ương.

Lãnh đạo tỉnh dự Hội nghị tại điểm cầu truyền hình Hội trường Tỉnh ủy.

Tham dự tại điểm cầu hội trường Tỉnh ủy Tây Ninh có ông Nguyễn Thành Tâm- Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Phạm Hùng Thái- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh uỷ; lãnh đạo các sở, ban, ngành; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội, các hội cấp tỉnh; báo cáo viên cấp tỉnh và các tập thể, cá nhân điển hình được Thủ tướng Chính phủ khen thưởng. Trong tỉnh còn kết nối đến điểm cầu các huyện uỷ, thị uỷ, thành uỷ, Đảng uỷ khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh và Đảng uỷ Công an tỉnh.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa- Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu khai mạc và đánh giá kết quả 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) cho biết, 5 năm qua, các cấp ủy Đảng đã chú trọng việc đưa Chỉ thị 05 vào nghị quyết, chương trình, kế hoạch thực hiện nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII), xác định rõ trách nhiệm của cấp ủy, trước hết là người đứng đầu trong tổ chức thực hiện và triển khai thực hiện trên cơ sở hướng dẫn của trung ương.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của mỗi cán bộ, đảng viên ngày càng tự giác và đi vào nề nếp, tạo sự chuyển biến rõ rệt trong công tác xây dựng Đảng, về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ. Trong quá trình thực hiện các ban, bộ, ngành và địa phương đã tìm ra và xác định được các khâu đột phá, giải quyết những vấn đề bức xúc, tồn đọng góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.

Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng chủ trì Hội nghị.

Phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước trong giai đoạn 2016 - 2020. Qua đó đã xuất hiện nhiều mô hình hay, nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, tiêu biểu. trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu được thực hiện theo phương châm “Trên trước, dưới sau, trong trước, ngoài sau”, chức vụ càng cao càng phải gương mẫu, học tập đi đôi với làm theo trên tất cả các phương diện, tạo dấu ấn rõ nét về xây dựng Đảng. Quá trình học tập và làm theo Bác đã góp phần xây dựng và rèn luyện đội ngũ cán bộ, lãnh đạo các cấp nhất là cán bộ cấp chiến lược đủ đức, đủ tài ngang tầm nhiệm vụ cống hiến phụng sự Tổ quốc phục vụ nhân dân.

Qua điều tra dư luận xã hội cho thấy, trên 70% người được hỏi cho rằng việc thực hiện Chỉ thị 05 đã góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; đã ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện của tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ; 67% cho rằng việc thực hiện Chỉ thị 05 góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, chống diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch và cơ hội chính trị.

Nhiệm kỳ qua, có nhiều tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Số lượng các điển hình tiên tiến được tôn vinh ở các cấp được tăng dần hàng năm có tác dụng lan tỏa sâu rộng, cổ vũ mạnh mẽ, khích lệ, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực học tập và làm theo Bác.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe tham luận của các ban, bộ, ngành Trung ương, địa phương và đại diện các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến toàn quốc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Thành Tâm-Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tây Ninh  tặng hoa chúc mừng các tập thể, cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Phát biểu tại Hội nghị, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trưng ương Đảng Nguyễn Phú Trọng biểu dương những tấm gương điển hình tiên tiến, những thành tích nổi bật trong 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị (khóa XII). Đồng thời chỉ ra những hạn chế cần khắc phục.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mong rằng sau hội nghị này, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục được đẩy mạnh, ngày càng đi vào chiều sâu, có hiệu quả thiết thực, tích cực góp phần vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết XIII của Đảng vào công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ đất nước, phấn đấu đưa nước ta đến giữa thế kỷ thứ XXI trở thành nước có thu nhập cao.

Hội nghị công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho 136 tập thể và 187 cá nhân trên toàn quốc có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016 - 2021, trong đó có 1 tập thể và 3 cá nhân của tỉnh Tây Ninh. Nhân dịp này, Thường trực Tỉnh uỷ trao hoa chúc mừng 1 tập thể và 3 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Đại Dương


 
Liên kết hữu ích