Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ Công an:

Hội nghị trực tuyến Tổng kết công tác dân vận 

Cập nhật ngày: 23/12/2021 - 10:28

BTNO - Ngày 22/12, Đảng ủy Công an Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến Tổng kết, quán triệt và triển khai các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an về công tác dân vận. Trung tướng Trần Quốc Tỏ, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị.

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh.

Tại điểm cầu Công an tỉnh Tây Ninh có ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Đại tá Nguyễn Văn Trãi, Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Hiệp Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ.

Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị số 09 của Bộ Công an “Về tăng cường công tác Dân vận của lực lượng CAND trong tình hình mới” giai đoạn 2016-2021, đã đạt được nhiều kết quả có ý nghĩa quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự.

Đặc biệt là nhận thức của cán bộ, chiến sĩ về công tác dân vận được nâng lên. Lực lượng CAND đã phát huy hiệu quả công tác dân vận trên các lĩnh vực công tác. Nổi bật là bảo đảm chủ động, hiệu quả trong công tác nắm tình hình, vận động Nhân dân nâng cao cảnh giác trong các luận điệu tuyên truyền, xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động có liên quan đến Đại hội lần thứ XIII của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Công tác phối hợp giữa lực lượng CAND với Ban Dân vận, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị-xã hội và các cơ quan, ban, ngành đoàn thể các cấp ngày càng chặt chẽ, góp phần huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong thực hiện công tác dân vận.

Riêng tỉnh Tây Ninh, lực lượng Công an tỉnh đã làm tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo triển khai thực hiện công tác dân vận, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, duy trì, nhân rộng các mô hình tiên tiến trong phong trào được quan tâm thực hiện, nhất là mô hình toàn dân tham gia tố giác, truy bắt tội phạm và các mô hình quản lý, giáo dục, giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù về địa phương cư trú; công tác tuyên truyền đi vào chiều sâu có chất lượng, phong phú về nội dung, đa dạng hóa về hình thức;… từ đó ngày càng có nhiều gương quần chúng tham gia công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm góp phần bảo đảm tình hình an ninh, trật tự ở địa phương.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy trao bằng khen của Bộ Công an cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác dân vận.

Phát biểu kết luận hội nghị, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ yêu cầu thời gian tới, Công an các đơn vị, địa phương cần thống nhất nhận thức về dân vận và công tác dân vận có vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, là một trong những phương thức lãnh đạo của Đảng được thể hiện rất rõ trong quá trình lãnh đạo cách mạng của dân tộc.

Duy trì, xây dựng, nhân rộng các mô hình “Dân vận khéo” tiêu biểu trên các lĩnh vực công tác Công an và phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc. Nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo” nói riêng và công tác dân vận nói chung trong CAND,…

Nhân dịp này, Bộ Công an đã tặng Bằng khen cho 85 tập thể, 93 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác dân vận trong tình hình mới. Tại Công an Tây Ninh, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy trao bằng khen của Bộ Công an cho tập thể Công an thành phố Tây Ninh và Trung tá Phạm Thanh Thủy, đội trưởng đội hướng dẫn xây dựng phong trào ở cơ quan doanh nghiệp thuộc phòng xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an Tây Ninh.

Phạm Công – Tuyết Nhung