Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội nghị trực tuyến về công tác triển khai, thực hiện tha tù trước thời hạn có điều kiện 

Cập nhật ngày: 30/06/2018 - 23:02

BTNO - Vừa qua, Bộ Công an tổ chức hội nghị trực tuyến với Công an các tỉnh, thành phố để đánh giá tình hình, tiến độ triển khai thực hiện tha tù trước thời hạn có điều kiện.

Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Công an tỉnh Tây Ninh.

Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Tây Ninh, đại tá Phạm Văn Cao- Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị.

Thời gian qua, các tổng cục, đơn vị trực thuộc Bộ Công an và Công an các tỉnh, thành phố đã chủ động, tích cực triển khai thực hiện nghiêm túc các kế hoạch, văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Công an và Tổng cục Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp về tha tù trước thời hạn có điều kiện.

Năm 2018, thực hiện kế hoạch của Bộ Công an, Công an tỉnh Tây Ninh đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành kế hoạch chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể và UBND các huyện, thành phố tổ chức triển khai, thực hiện Đề án tha tù trước thời hạn có điều kiện trong lực lượng Công an.

Công an tỉnh đã hỗ trợ các trại giam, trại tạm giam trong và ngoài tỉnh xác minh nơi cư trú, lấy ý kiến địa phương liên quan đến tình hình an ninh trật tự cho 208 phạm nhân dự kiến được tha tù trước thời hạn có điều kiện.

Đối với số phạm nhân ở trại tạm giam, nhà tạm giữ trong tỉnh, Công an tỉnh đã tổ chức rà soát, lập danh sách 20 phạm nhân đủ điều kiện, tiêu chuẩn tha tù trước thời hạn có điều kiện và tiến hành xác minh nơi cư trú, lấy ý kiến địa phương liên quan đến tình hình an ninh trật tự.

Ngoài ra Công an tỉnh còn chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tăng cường công tác tuyên truyền, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và vận động nhân dân cùng tham gia quản lý, giám sát những người được tha tù trước thời hạn có điều kiện ở cộng đồng dân cư.

Công an các huyện, thành phố tăng cường công tác nắm tình hình theo dõi, quản lý chặt số người được tha tù và chỉ đạo, hướng dẫn Công an các xã, phường, thị trấn tham mưu cho cấp ủy, chính quyền cơ sở thực hiện tốt công tác tiếp nhận, quản lý, giám sát, giáo dục người được tha tù trước thời hạn có điều kiện khi trở về địa phương

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, trung tướng Nguyễn Văn Sơn- Thứ trưởng Bộ Công an yêu cầu các Tổng cục, Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục quán triệt đến cán bộ, chiến sĩ và tham mưu cho UBND các cấp hiểu rõ về chủ trương quan trọng này; tăng cường phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí tuyên truyền sâu rộng nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức liên quan đến thực hiện tha tù trước thời hạn có điều kiện, để cộng đồng xã hội, phạm nhân và thân nhân nắm, hiểu rõ về chủ trương, chính sách hình sự nhân đạo của Đảng, Nhà nước về tha tù trước thời hạn có điều kiện.

Minh Nhật