Thời Sự - Chính trị   Thời Sự - Chính trị

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội nghị tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trong tôn giáo, dân tộc 

Cập nhật ngày: 05/03/2021 - 17:05

BTNO - Ngày 5.3, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trong tôn giáo, dân tộc.

Quang cảnh hội nghị.

Tại điểm cầu tỉnh, ông Nguyễn Văn Hợp – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị. Tham gia hội nghị có Đầu sư Thượng Tám Thanh – Chưởng quản Hội thánh Cao Đài Tây Ninh; Hòa thượng Thích Niệm Thới – Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh; ông Chàm Sá – Trưởng Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo Islam Tây Ninh cùng quý chức sắc các tôn giáo. Tại điểm cầu các huyện, có hơn 400 đại biểu là đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố và xã, phường, thị trấn; đại diện các cơ sở tôn giáo, người uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số. 

Bà Nguyễn Thị Thu Cúc – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tuyên truyền về ý nghĩa chính trị của cuộc bầu cử.

Tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Thu Cúc – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thông tin về ý nghĩa chính trị của cuộc bầu cử; vị trí, vai trò của Quốc hội, HĐND các cấp; tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND.

Đại diện Sở Tư pháp cung cấp thông tin về quy trình thực hiện việc lựa chọn, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; nguyên tắc bầu cử; một số quy định về cử tri; quy định về bầu cử. Công an tỉnh thông tin về công tác bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Văn Hợp khẳng định, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước. Do đó, với vai trò trong Ban Thường trực Ủy ban Bầu cử tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền về cuộc bầu cử cho quý chức sắc các tôn giáo, già làng, người tiêu tiểu trong đồng bào dân tộc.

Qua đây, đại diện các tôn giáo, dân tộc tiếp tục lan tỏa, phổ biến sâu rộng các nội dung đến từng cử tri, để người dân hiểu đúng, đầy đủ mục đích, ý nghĩa, quyền và nghĩa vụ của cử tri trong tham gia bầu cử, góp phần cho thành công của đợt bầu cử lần này.

Ông Nguyễn Văn Hợp – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh kết luận hội nghị.

Ông Hợp đặc biệt mong rằng, các vị chức sắc tôn giáo, già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc tăng cường tuyên truyền cho người dân làm tốt công tác phòng, chống dịch, nhất là khi tham gia bầu cử; tuyên truyền cho người dân hiểu rõ và cảnh giác với các thủ đoạn chống phá, xuyên tạc của các thế lực thù địch. Về việc tham gia ứng cử, ông Hợp cho biết, người dân làm hồ sơ từ đây đến ngày 11.3.

N.D