BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội nghị Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tây Ninh lần thứ 8 (mở rộng), khóa VI, nhiệm kỳ 2014 - 2019 

Cập nhật ngày: 15/08/2018 - 08:40

BTNO - Chiều 14.8, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tây Ninh tổ chức hội nghị Uỷ ban Hội LHTN tỉnh Tây Ninh lần thứ 8 (mở rộng), khóa VI, nhiệm kỳ 2014 - 2019. Anh Võ Quốc Khánh- Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh chủ trị hội nghị.

Anh Võ Quốc Khánh- Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị.

Với chủ đề “Thanh niên Tây Ninh chủ động sáng tạo”, qua 6 tháng đầu năm 2018, các cấp bộ Hội trong toàn tỉnh đã triển khai sâu, rộng và có hiệu quả phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Trung ương Hội LHTN Việt Nam. Kết quả, đã tổ chức được 52 diễn đàn, hội thảo, thu hút hơn 3.900 hội viên, thanh niên tham gia; tuyên dương, biểu dương 283 thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực.

Song song đó, các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội được các cấp bộ Hội tổ chức rộng khắp, thu hút đông đảo hội viên và các tầng lớp thanh niên tham gia. Nổi bật là các hoạt động chăm lo Tết cho đồng bào, thanh thiếu niên nghèo; tổ chức chiến dịch tình nguyện “Xuân biên giới”, ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác vì sức khỏe cộng đồng”, chương trình “Xuân tình nguyện”, “Tháng ba biên giới” với tổng kinh phí gần 6,2 tỷ đồng.

Vận động các nguồn lực, xây mới 19 căn nhà, sửa chữa 6 căn nhà Nhân ái với tổng kinh phí thực hiện trên 900 triệu đồng. Hoạt động chung tay xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh cũng đã triển khai, với trên 300 công trình, phần việc thanh niên, như thắp sáng đường quê, phát quang bụi rậm, dọn rác, làm sạch các tuyến đường… với tổng kinh phí hơn 3,2 tỷ đồng.

Vận động 4.324 hội viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện và tiếp nhận được 3.646 đơn vị máu. Hỗ trợ gần 350 triệu đồng cho 36 thanh niên hoàn lương khởi nghiệp.

Chủ tịch Hội LHTN tỉnh tặng quà cho các cá nhân.

Toàn tỉnh hiện có 48 “CLB thanh niên phát triển kinh tế” được thành lập và duy trì với 3.140 thành viên. Ban Quản lý Điều hành vốn hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp của tỉnh cũng đã trao vốn cho 5 dự án khả thi, tổng số tiền giải ngân ban đầu trên 400 triệu đồng.

Từ những phong trào thanh niên, đã phát triển được 2.121 hội viên vào tổ chức Hội, nâng tổng số hội viên hiện nay lên trên 39.500 hội viên.

Hội nghị cũng thảo luận, chia sẻ những mặt thuận lợi, khó khăn trong phong trào thanh niên. Dịp này, các đại biểu đã đã hiệp thương, cho rút tên 9 người ra khỏi Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh khóa VI do chuyển công tác khác; bổ sung 5 người vào Uỷ ban Hội tỉnh khóa VI, nhiệm kỳ 2014 – 2019.

Đăng Khoa