BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Người cao tuổi các cấp: Chăm lo cho hội viên bị ảnh hưởng dịch Covid-19 

Cập nhật ngày: 28/09/2021 - 09:14

BTNO - 9 tháng năm 2021 có nhiều khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, Hội người cao tuổi (NCT) các cấp trong tỉnh đã duy trì tốt các hoạt động theo kế hoạch và chăm lo tốt cho hội viên. Vận động hỗ trợ 35.950 phần quà trị giá gần 13 tỷ đồng cho 35.950 cán bộ, hội viên NCT và NCT có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Lê Văn Tới- Chủ tịch Hội NCT xã Thanh Phước trao quà cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh Trọng Cầu

Công tác chăm sóc NCT ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 được các cấp Hội đặc biệt quan tâm. Hội NCT từ tỉnh đến cơ sở vận động trên 13.500 suất quà trị giá gần 5 tỷ đồng trao tặng NCT, hội viên NCT khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh. Trong đó, chủ các doanh nghiệp là người cao tuổi có những đóng góp tích cực như: Bà Đỗ Thị Diệp, Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Hùng Diệp xã Truông Mít; bà Võ Thị Lấn, Giám đốc Công ty TNHH Tâm Lan, xã Cầu Khởi…

Tiêu biểu là ông Lê Văn Tới, Chủ tịch Hội NCT xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu. Trong suốt thời gian tỉnh thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, nhiều hộ NCT gặp khó khăn, ông vận động mạnh thường quân trong và ngoài xã và trích tiền tiết kiệm của gia đình trao tặng 240 phần quà cho 240 hội viên NCT, trị giá 119 triệu đồng; trao 20 phần quà cho tất cả các chốt phòng, chống dịch trên địa bàn xã. Ông vận động mạnh thường quân thường xuyên của Hội là bà Nguyễn Thị Lý hỗ trợ 2 xe ô tô để vận chuyển hàng hóa, quà tặng trao tận nhà hội viên để bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Mạnh thường quân trao quà cho NCT.

Ngoài ra, Hội NCT các cấp còn thực hiện tốt việc chúc thọ, mừng thọ NCT. Trong 9 tháng mừng thọ cho 4.446 NCT (tặng quà trên 3 tỷ đồng). Thăm hỏi ốm đau, chăm sóc sức khỏe trên 15 ngàn lượt NCT, chi phí tặng quà và cấp thuốc trên 1 tỷ 400 triệu đồng. Có 150 cụ được mổ mắt từ thiện, 18 cụ khó khăn được tặng “Mái ấm NCT”.

Gia Huy