BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Người cao tuổi các cấp tỉnh Tây Ninh: Đẩy mạnh các hoạt động vì người cao tuổi 

Cập nhật ngày: 16/10/2022 - 19:14

BTNO - Ngày 18.4.2022, UBND tỉnh Tây Ninh ban hành Kế hoạch số 1264/KH-UBND về thực hiện “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2022 với chủ đề “Chung tay chăm sóc người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn”.

Đông đảo NCT thị xã Hòa Thành tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao.

Ban Đại diện Hội người cao tuổi (NCT) tỉnh đã triển khai kế hoạch đến các cấp Hội NCT trong tỉnh nhằm phát huy tinh thần “Tuổi cao gương sáng”, huy động các nguồn lực chăm lo tốt nhất cho NCT, nhất là NCT có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn.

Các hoạt động nhân ngày Quốc tế NCT 1.10 và “Tháng hành động vì NCT Việt Nam” được các cấp Hội NCT trong tỉnh, các sở, ban, ngành, các địa phương quan tâm, tổ chức thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực. Tất cả hội viên NCT và NCT khó khăn được chăm lo chu đáo, “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Dịp này, Hội NCT các huyện, thị xã, thành phố tổ chức sơ kết 5 năm (2016-2021) phối hợp ngành Công an thực phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” nhằm biểu dương điển hình tiên tiến NCT tham gia tích cực phong trào trong 5 năm qua. UBND huyện, thị xã, thành phố trao tặng giấy khen cho 4 tập thể và 64 cá nhân là NCT có thành tích tiêu biểu trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đề nghị UBND tỉnh tặng 10 bằng khen; Giám đốc Công an tỉnh tặng 20 giấy khen tại hội nghị biểu dương của tỉnh; hoàn thành hồ sơ đề nghị Bộ Công an khen thưởng 2 cá nhân xuất sắc nhất dự hội nghị cấp Trung ương.

Trên 50 xã, phường, thị trấn tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế NCT và tổ chức các hoạt động chăm sóc NCT nhân “Tháng hành động vì NCT Việt Nam”, vận động 2.972 phần quà tặng cho cán bộ, hội viên NCT và NCT có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức và phối hợp tổ chức chúc thọ, mừng thọ 2.423 cụ các độ tuổi bằng nhiều hình thức như: chúc thọ tại gia đình, tổ chức tại nhà văn hóa, các CLB; nhiều chương trình văn nghệ, thể dục dưỡng sinh được tổ chức thu hút đông đảo NCT tham gia; các hoạt động chăm sóc sức khỏe, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hàng ngàn NCT, vận động mua trên 200 thẻ BHYT cho NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tổ chức cho hơn 400 NCT phẫu thuật mắt miễn phí tại TP. Hồ Chí Minh; phối hợp bệnh viện Trưng Vương Thành phố Hồ Chí Minh đưa đoàn bác sĩ về huyện Châu Thành khám và phẫu thuật mắt miễn phí cho 150 NCT. Ngoài ra, trong tháng hành động vì NCT, Hội NCT các địa phương vận động xây tặng 6 căn nhà “Mái ấm NCT” trị giá gần 400 triệu đồng trao tặng cho NCT khó khăn về nhà ở… giúp cho các cụ có được niềm vui, phấn khởi trước sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và của tổ chức Hội NCT.

Nguyễn Đức Tiến

(Phó trưởng Ban Đại diện Hội NCT tỉnh)