BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Người cao tuổi huyện Gò Dầu tổng kết công tác năm 2021 

Cập nhật ngày: 14/01/2022 - 19:30

BTNO - Sáng 12.1, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) huyện Gò Dầu tổ chức hội nghị tổng kết năm 2021 và triển khai phương hướng năm 2022. Đến dự có ông Huỳnh Thanh Phương- Bí thư Huyện ủy; ông Phạm Văn Long- Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện; bà Trương Thị Phú- Phó Chủ tịch UBND huyện.

Ông Phạm Văn Long- Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện trao tặng giấy khen cho các cá nhân và tập thể.

Trong năm 2021, Ban đại diện Hội NCT huyện Gò Dầu triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo cấp trên, nhất là vấn đề có liên quan đến cán bộ hội viên NCT và người cao tuổi. Công tác chăm sóc NCT có chuyển biến đáng kể như: chăm lo tết cho các hộ NCT nghèo, chăm lo cho NCT khó khăn bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid- 19, công tác thăm hỏi, tặng quà khi các cụ ốm đau, mừng thọ, khám chữa bệnh, phúng điếu khi các cụ qua phần.

Ngoài ra Ban đại diện Hội NCT huyện tham mưu UBND huyện và Ban chỉ đạo giảm nghèo huyện hỗ trợ xây tặng 8 căn nhà cho NCT và sửa chữa 1 căn nhà, tổng trị giá 460 triệu đồng. Phối hợp với Hội NCT các xã như Thạnh Đức, Thanh Phước, Phước Thạnh trao tặng 5 Mái ấm Người cao tuổi cho 5 cụ khó khăn về nhà ở, trị giá hơn 800 triệu đồng; tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho gần 4.724 lượt NCT nghèo trị giá hơn 566 triệu đồng.

Trong năm Hội NCT các xã, thị trấn đóng góp hơn 7.800 m2 đất, 227 ngày công lao động, trị giá 564 triệu đồng. Ngoài ra Hội NCT trên địa bàn huyện xây dựng 11 câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau. Đến nay có 41 câu lạc bộ, với 1.560 thành viên. Riêng Hội NCT xã Thanh phước duy trì tốt 3 tủ thuốc chăm sóc cho NCT.

Dịp này, UBND huyện Gò Dầu khen thưởng cho 3 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao gương sáng” và các phong trào thi đua do Hội NCT tỉnh, huyện phát động năm 2021.

Hữu Bảo