BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội người cao tuổi Tân Châu: Vẫn nêu gương sáng

Cập nhật ngày: 21/02/2010 - 04:48

Hội Người Cao tuổi (Hội NCT) huyện Tân Châu hiện có 7.386 hội viên đang sinh hoạt tại 76 chi hội. Trong điều kiện tự nhiên của một huyện biên giới, đất rộng người thưa, nhân dân trong huyện có nhiều người là dân tứ xứ về đây lập nghiệp, chủ yếu sinh sống bằng lao động sản xuất nông nghiệp và làm thuê. Tân Châu có hàng ngàn người cao tuổi tham gia sản xuất nông nghiệp và lao động tại các trang trại.

CLB Thể dục Dưỡng sinh huyện Tân Châu

Thực hiện công tác chăm sóc đời sống tinh thần và vật chất của người cao tuổi, các cấp Hội NCT ở Tân Châu có nhiều nỗ lực đáng kể trong việc hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế gia đình: cho 525 hội viên vay vốn xoay vòng với số tiền lên đến 650 triệu đồng. Đồng thời Hội đã phối hợp với các đoàn thể tặng 3.415 suất quà Tết cho các gia đình chính sách và hộ nghèo trị giá trên 461 triệu đồng (do các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm ở quận Bình Thạnh (TP.HCM) tài trợ, tổ chức chúc thọ cho 764 cụ, đồng thời trao tặng 3 tấn gạo cho các hộ nghèo. Hội cũng đã phối hợp với Hội Đông Y và Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 1.347 người cao tuổi, trị giá trên 55 triệu đồng.

Trong năm vừa qua, Hội NCT Tân Châu đã vận động xây dựng 5 nhà đại đoàn kết với chi phí 65 triệu đồng tặng cho các hộ nghèo, đã có nhiều gương sáng là người cao tuổi trong thực hiện Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và trong việc hưởng ứng các hoạt động xoá đói giảm nghèo, khuyến học, khuyến tài, xây dựng đời sống văn hoá ở cơ sở, xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh. Tiêu biểu như cụ Mách Ta Ret, người cao tuổi dân tộc Chăm, cư ngụ tại ấp Chăm, xã Suối Dây. Cụ đã vận động được 380 phần quà trị giá 35.340.000 đồng, tặng hội viên nghèo người dân tộc Chăm và cùng xã Suối Dây hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho người nghèo. Cụ còn ủng hộ kinh phí giúp đỡ học sinh nghèo hiếu học. Ngoài ra còn có cụ Xuyên, cụ Nén ở xã Tân Hội đã ủng hộ 1.500 kg gạo trị giá trên 10 triệu đồng để trợ giúp các hộ nghèo.

PHAN KỶ SỬU