BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Người cao tuổi tỉnh hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020 

Cập nhật ngày: 15/07/2020 - 21:25

BTNO - Sáng 15.7, tại hội trường Tỉnh ủy, Hội Người Cao tuổi tỉnh tổ chức hội nghị biểu dương cán bộ, hội viên tiêu biểu giai đoạn 2015-2020.

Trong 5 năm qua, cán bộ, hội viên Hội Người cao tuổi luôn nỗ lực, phấn đấu thực hiện tốt các phong trào thi đua. Nổi bật là các phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao-gương sáng”, “Tây Ninh chung tay chăm sóc người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”...

Trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Tuổi cao-gương sáng”.

Bên cạnh đó, Hội đã tự vận động xây tăng 41 căn nhà “ Mái ấm cho người cao tuổi”. Tổ chức khám bệnh, tặng quà, cấp thuốc miễn phí cho người cao tuổi trên 6 tỷ đồng. Trên 90% gia đình hội viên đạt gương ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo cùng nhiều tấm gương làm kinh tế giỏi, tham gia hoạt động xã hội, giúp đỡ người nghèo khó.

Toàn tỉnh hiện có 2.299 người cao tuổi làm kinh tế giỏi các cấp được Trung ương Hội và lãnh đạo tỉnh đánh giá cao. Nhiều cụ là cây cao, bóng cả, không chỉ truyền đạt kinh nghiệm cho thế hệ sau mà trở thành điểm tựa tinh thần cho làng xã trong các hoạt động xã hội, nhất là tham gia hòa giải, thắt chắt tình làng, nghĩa xóm .

Tại hội nghị, Hội Người cao tuổi Việt Nam tặng Bằng khen cho 13 tập thể và 15 cá nhân, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 18 cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước.

H.Giang