BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Người cao tuổi xã Suối Đá: Nhiều đóng góp thiết thực cho địa phương

Cập nhật ngày: 06/10/2009 - 05:57

Hội Người cao tuổi (Hội NCT) xã Suối Đá có 885 hội viên từ 60 tuổi trở lên, chiếm 6,2% dân số toàn xã. Trong những năm qua Hội đã xây dựng quỹ hội được 140 triệu đồng để giúp nhau lúc khó khăn, góp phần cùng con cháu phát triển kinh tế gia đình.

Hằng năm vào dịp khai giảng và bế giảng năm học, Hội đều chủ động tổ chức vận động ủng hộ các cháu học sinh nghèo hiếu học. Tại lễ khai giảng năm 2009 – 2010 vừa qua, Hội NCT xã Suối Đá đã tổ chức 2 đợt tặng sách vở và học bổng cho học sinh nghèo trong xã, trị giá 6,4 triệu đồng. Hiện có 85% số hộ gia đình hội viên NCT trong xã được công nhận gia đình văn hoá. Hội cũng đã đóng góp hàng trăm ý kiến có giá trị thiết thực xây dựng Đảng, chính quyền và cán bộ, đảng viên.

Khen thưởng các cụ có thành tích trong năm 2009.

Trong cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Hội NCT xã Suối Đá không chỉ tích cực học tập, góp ý mà còn tổ chức thực hiện những việc làm có ý nghĩa thiết thực. Trong dịp biểu dương gương điển hình học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vừa qua, có 2 chi hội và 3 cụ cao tuổi được biểu dương khen thưởng.

Việc thăm hỏi, động viên, mừng thọ cho các cụ cao niên được Ban chấp hành Hội và chính quyền địa phương thường xuyên quan tâm. Trong dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế NCT 1.10 vừa qua, BCH Hội và chính quyền xã đã tổ chức họp mặt hội viên và biểu dương 66 gương tiêu biểu, thăm và tặng quà cho 30 cụ  từ 85 tuổi trở lên.

HIỀN LƯƠNG