BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội người mù tỉnh Tây Ninh: “Tàn nhưng không phế”

Cập nhật ngày: 29/12/2010 - 11:15

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Minh Trọng tặng hoa chúc mừng đại hội.

(BTNO) - Ngày 29.12 tại Khách sạn Hoà Bình, Hội Người mù tỉnh Tây Ninh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2010 - 2015. Đến dự có ông Trần Văn Em - Uỷ viên Thường vụ Trung ương Hội Người mù Việt Nam; ông Lê Minh Trọng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng 100 đại biểu đại diện cho hơn 800 hội viên trên toàn tỉnh.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Người mù tỉnh TN đã vận động và phát triển được 486 hội viên. Hiện nay Hội đang quản lý 330 triệu đồng vốn vay từ Quỹ quốc gia giải quyết việc làm, tăng hơn đầu nhiệm kỳ 250 triệu đồng, đã chuyển nguồn vốn cho Hội người mù ở 5 huyện, thị giải quyết cho hơn 100 lượt người vay.

Bên cạnh đó, Hội đã đưa 29 hội viên đi học các lớp xoa bóp, bấm huyệt do Trung ương Hội đào tạo, hiện nay tất cả các hội viên này đều đã có việc làm, có cuộc sống ổn định. Hội cũng đã vận động xây dựng được 43 căn nhà đại đoàn kết với tổng số tiền 630 triệu đồng. Ngoài ra Hội còn ký kết với tổ chức ADRa tại Việt Nam triển khai dự án ngân hàng bò với số tiền 51.000 USD.

Phát biểu tại đại hội, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ Lê Minh Trọng chia sẻ những khó khăn, đồng thời biểu dương những nỗ lực đáng trân trọng của Hội người mù trong nhiệm kỳ vừa qua. Ông Lê Minh Trọng đề nghị, trong nhiệm kỳ tới, BCH Hội thường xuyên củng cố, kiện toàn tổ chức, phát triển hội viên; cố gắng đổi mới và đa dạng hoá nội dung, phương thức hoạt động nhằm thu hút người mù tham gia. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ tin tưởng hoạt động của Hội người mù các cấp trong tỉnh sẽ tiếp tục phát triển và đạt được thành tích quan trọng hơn nữa trong nhiệm kỳ mới, góp phần xây dựng tổ chức hội vững mạnh về mọi mặt, ngày càng chăm lo hiệu quả hơn cho hội viên và người mù trong tỉnh. Thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Tàn nhưng không phế”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Minh Trọng trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân.

Đại hội đã hiệp thương thống nhất bầu BCH Hội nhiệm kỳ III, năm 2010 – 2015 gồm 6 thành viên. Ông Trần Việt Hùng được bầu làm Chủ tịch Hội.

Nhân dịp này UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 4 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giúp đỡ Hội Người mù nhiệm kỳ 2005 – 2010.

TỐ TUẤN