BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Người tù kháng chiến Tây Ninh tổng kết công tác năm 2016 

Cập nhật ngày: 01/01/2017 - 10:45

BTNO - Toàn tỉnh còn gần 200 hồ sơ của người tù kháng chiến chưa được giải quyết.

Đại diện Hội Người kháng chiến các huyện, thành phố nhận bằng khen của UBND tỉnh

Ngày 30.12, Hội Người tù kháng chiến tổ chức tổng kết công tác hội năm 2016 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho năm 2017. Tại hội nghị, lãnh đạo Hội Người tù kháng chiến của tỉnh cho biết, toàn tỉnh hiện có 928 hội viên, là những người tham gia kháng chiến, bị địch bắt tù đày trong nhiều thời kỳ khác nhau.

Năm 2016, Hội Người tù kháng chiến đã có nhiều hoạt động để bảo vệ quyền lợi, chính sách hợp pháp, chính đáng cho hội viên. Trên cơ sở kiến nghị của Hội, đồng thời căn cứ vào các quy định hiện hành, trong năm qua đã có 163 hội viên là thương binh được xem xét giải quyết chế độ.

Tuy vậy, vì nhiều nguyên nhân, lý do khác nhau, hiện vẫn còn 193 hội viên chưa được giải quyết chế độ.

Năm 2016, Hội Người tù kháng chiến tỉnh cũng có nhiều hoạt động quan tâm đối với hội viên của mình; trong đó Hội đã hỗ trợ kinh phí và vận động mạnh thường quân xây mới 7 căn nhà cho 7 hội viên với tổng trị giá gần 700 triệu đồng, sửa chữa, nâng cấp hai căn khác trên 100 triệu đồng.

Hội cũng đã tổ chức cho hội viên nghỉ dưỡng, du lịch, viếng Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh, tham dự lễ giỗ tại Côn Đảo; thăm hỏi, tặng quà cho các hội viên dịp lễ, tết với số tiền trên 400 triệu đồng…

Phát biểu tại hội nghị, đại diện Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cho biết, 193 hồ sơ còn tồn đọng chưa giải quyết được và nhiều khả năng khó giải quyết. Lý do chính là vì hồ sơ của những trường hợp này tuy có nhân chứng xác nhận nhưng lại không còn hồ sơ gốc theo quy định.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua” năm 2016 cho Hội Người tù kháng chiến huyện Trảng Bàng và tặng bằng khen cho 9 tập thể, 13 cá nhân khác.

Đ.V.T