BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố miền Đông Nam bộ: Làm tốt công tác tuyên truyền 

Cập nhật ngày: 28/12/2023 - 23:31

BTNO - Sáng 27.12, tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh miền Đông Nam bộ và TP. Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị tổng kết năm 2023, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Tham dự hội nghị có ông Trần Trọng Dũng- Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam.

Cụm thi đua Hội Nhà báo khu vực miền Đông Nam bộ và TP. Hồ Chí Minh ký kết giao ước thi đua năm 2024. Ảnh: Mạnh Khánh

Cụm miền Đông Nam bộ và TP. Hồ Chí Minh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, là địa bàn báo chí hoạt động sôi nổi nhất cả nước, cũng là Cụm có đội ngũ hội viên đông nhất trong các Cụm thi đua.

Trong năm 2023, Cụm thi đua khu vực miền Đông Nam bộ và TP. Hồ Chí Minh đoàn kết, đồng lòng, cùng với các cấp, các ngành và cơ quan báo chí địa phương vận động hội viên, nhà báo nỗ lực làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, phản ánh nhiều mặt đời sống xã hội trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh..., góp phần vào thành tựu chung trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng của các tỉnh, thành và trong toàn Cụm.

Năm 2023, dưới sự hướng dẫn, chỉ đạo của Hội Nhà báo Việt Nam, Cụm thi đua các tỉnh miền Đông Nam bộ và TP. Hồ Chí Minh luôn bám sát kế hoạch và đề ra những chủ trương hoạt động đúng đắn, phù hợp cho toàn Cụm nói chung và cho từng đơn vị thành viên trong Cụm nói riêng. Năm 2023, Cụm thi đua miền Đông Nam bộ và TP. Hồ Chí Minh đã hoàn thành tốt tất cả các nhiệm vụ theo kế hoạch.

Hội Nhà báo các tỉnh, thành trong Cụm miền Đông Nam bộ và TP. Hồ Chí Minh nỗ lực, sáng tạo, linh hoạt, nhạy bén, đổi mới phương thức hoạt động; tranh thủ sự giúp đỡ, hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền, Ban Tuyên giáo, Sở Thông tin - Truyền thông và sự phối hợp chặt chẽ giữa Hội và các cơ quan báo chí trong tỉnh, thành để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong năm 2023.

Các Hội nhà báo thành viên trong Cụm tập trung củng cố, kiện toàn Ban Thư ký các chi hội theo hướng nâng cao chất lượng hoạt động, phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo các cơ quan báo chí trong việc quản lý và rèn luyện đạo đức của hội viên.

Hoạt động của các Chi hội, Liên chi hội và CLB Nhà báo trực thuộc có những chuyển biến tích cực, đổi mới phương thức, nội dung hoạt động theo hướng thiết thực, cụ thể, gắn với các hoạt động nghiệp vụ, đáp ứng tốt nhu cầu, nguyện vọng của đông đảo hội viên.

Trong năm 2023, hội viên đều chấp hành nghiêm chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, nhà nước và Điều lệ Hội; trách nhiệm, nghĩa vụ, quyền lợi của hội viên được bảo đảm; không có hội viên vi phạm Luật Báo chí, cũng như các quy định khác về đạo đức của người làm báo Việt Nam và Quy tắc sử dụng mạng xã hội…

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Trọng Dũng- Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phụ trách phía Nam biểu dương những thành tích đạt được của Cụm thi đua khu vực miền Đông Nam bộ và TP. Hồ Chí Minh. Ông đề nghị Cụm thi đua các Hội Nhà báo khu vực miền Đông Nam bộ và TP. Hồ Chí Minh trong năm 2024 thực hiện có hiệu quả, thực chất phong trào “Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí”, chú trọng vấn đề đạo đức người làm báo. Đặc biệt, các đơn vị cần nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức hội và công tác quản lý hội viên trong các cơ quan báo chí, nhất là những hội viên là phóng viên thường trú; quan tâm tới việc phát triển kinh tế báo chí…

Hội nghị cũng đã thảo luận và thống nhất đề ra phương hướng, nhiệm vụ chung cho hoạt động của Cụm trong năm 2024.; bầu chọn Hội Nhà báo tỉnh Đồng Nai làm Cụm trưởng thi đua năm 2024. Hội Nhà báo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, đơn vị Cụm trưởng thi đua năm 2023 được đề nghị Hội Nhà báo Việt Nam tặng cờ thi đua năm 2023.

 Nguyễn Thế