BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội nhà báo tỉnh Tây Ninh: Hội thảo nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động

Cập nhật ngày: 21/12/2011 - 08:42

Toàn cảnh Hội thảo

(BTNO) – Sáng 21.12, Hội Nhà báo tỉnh Tây Ninh đăng cai tổ chức Hội thảo “Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động Hội Nhà báo khu vực miền Đông Nam bộ và thành phố Hồ Chí Minh”. Đến dự có Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Phạm Quốc Toàn, lãnh đạo Hội Nhà báo các tỉnh Tây Ninh, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Thuận và TP. Hồ Chí Minh.

Ngoài Hội nhà báo TP. HCM luôn đi đầu trong mọi hoạt động hội từ nhiều năm nay, Hội Nhà báo ở một số tỉnh khu vực miền Đông Nam bộ như Vũng Tàu, Đồng Nai có cơ sở vật chất, biên chế, kinh phí hoạt động, phương tiện làm việc, cán bộ thường trực Hội… nên khá thuận lợi trong việc tập hợp, động viên hội viên tích cực tham gia công tác. Gần đây, Hội Nhà báo các tỉnh Bình Phước, Bình Thuận cũng đã đưa hoạt động Hội vào chiều sâu. Hội Nhà báo tỉnh Bình Dương tăng cường công tác xã hội, tổ chức nhiều hoạt động từ thiện với tổng kinh phí lên đến 1 tỷ đồng.

Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Tây Ninh Võ Hữu Thành phát biểu khai mạc

So với các tỉnh khu vực miền Đông Nam bộ, Hội Nhà báo tỉnh Tây Ninh được xem là khó khăn nhất khi không có biên chế, kinh phí hoạt động do tỉnh hỗ trợ khá hạn chế. Trong năm 2011, chỉ có hơn 139 triệu đồng, kể cả các khoản kinh phí đặc thù để tổ chức Giải báo chí của tỉnh, tổ chức Ngày báo chí Việt Nam 21.6 và xuất bản tập san Nghề báo. Tham luận tại hội thảo, nhà báo Nguyễn Tấn Hùng – Uỷ viên BCH Hội Nhà báo tỉnh ví von: “Từ khi thành lập Hội Nhà báo tỉnh vào năm 1989 đến nay, Hội chúng tôi vẫn đi trên hai chân là hai chi hội nhà báo Báo Tây Ninh và Đài PT- TH tỉnh”…

Khó khăn, nhưng Hội Nhà báo các tỉnh khu vực miền Đông Nam bộ vẫn tổ chức nhiều lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, tổ chức các cuộc thi viết nhằm nâng cao chất lượng các tác phẩm báo chí, tổ chức các hoạt động sinh hoạt, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp…

Nhà báo Nguyễn Văn Phùng - Phó Chủ tịch Hội nhà báo TP. HCM đóng góp ý kiến tại hội thảo

Tại hội thảo, lãnh đạo các Hội nhà báo cũng đã thảo luận về kinh nghiệm thành lập câu lạc bộ phóng viên ở các lĩnh vực kinh tế, văn hoá văn nghệ, thể thao… cũng như những kinh nghiệm trong việc tổ chức thực hiện đặc san, tạp chí Nghề báo, Người làm báo…

Phát biểu tại Hội thảo, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Phạm Quốc Toàn cho rằng, việc tổ chức Hội thảo lần này là dịp để nhìn lại hoạt động công tác hội ở các tỉnh khu vực miền Đông Nam bộ và TP. Hồ Chí Minh. Ông Toàn nhấn mạnh, để nâng cao hoạt động Hội, cần phải có cơ sở vật chất, biên chế, cán bộ chuyên trách… mới xây dựng và phát triển tổ chức Hội, đảm bảo được việc bảo vệ quyền và lợi ích cũng như nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị và tạo điều kiện hoạt động cho các hội viên.

Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Phạm Quốc Toàn phát biểu tại hội thảo

Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Phạm Quốc Toàn cũng đề nghị lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tây Ninh và Sở Thông tin – Truyền thông hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho Hội Nhà báo tỉnh hoạt động, góp phần tuyên truyền vận động nhân dân, đóng góp công sức xây dựng, phát triển tỉnh nhà.

Bế mạc hội thảo, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Tây Ninh Võ Hữu Thành bày tỏ lời cám ơn đối với các Hội nhà báo bạn đã có những tham luận, những ý kiến đóng góp… đó chính là những kinh nghiệm, những giải pháp không chỉ giúp Hội nhà báo tỉnh Tây Ninh mà còn tất cả các Hội Nhà báo khu vực miền Đông Nam bộ “nâng chất”, đưa hoạt động Hội đi vào chiều sâu.

Đ.H.T