BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Nhà báo Việt Nam tổng kết công tác năm 2022, nhận quyết định phê duyệt Điều lệ Hội 

Cập nhật ngày: 13/04/2023 - 20:48

BTNO - Ngày 13.4, tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức hội nghị toàn quốc tổng kết công tác Hội, công tác thi đua khen thưởng năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Có gần 700 đại biểu tham dự hội nghị.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà (bìa phải) trao Quyết định số 375/QĐ-TTg phê duyệt Điều lệ Hội Nhà báo Việt Nam.

Hội Nhà báo Việt Nam là tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp của những người làm báo Việt Nam, đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng và quản lý của Nhà nước, với 23.700 hội viên sinh hoạt tại 63 Hội Nhà báo tỉnh, thành phố, 20 Liên chi hội và 218 Chi hội trực thuộc.

Những nội dung chính tại Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác Hội, công tác thi đua khen thưởng năm 2022, phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 trong toàn thể các cấp Hội, gồm: Biểu dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến, nhân tố mới trong hoạt động của các cấp Hội Nhà báo Việt Nam; Nâng cao nhận thức, năng lực của các cấp Hội trong quản lý, chỉ đạo báo chí và hoạt động Hội; Hướng dẫn các cấp Hội triển khai công tác hỗ trợ báo chí chất lượng cao năm 2023; Trưng bày chuyên đề 80 năm Đề cương văn hóa Việt Nam.

Hội nghị cũng là cơ hội để các cấp Hội thảo luận, thống nhất, rút ra bài học kinh nghiệm và đề ra những giải pháp thiết thực nhằm thực hiện tốt Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư; Luật Báo chí và Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025. Hướng đến thực hiện tốt 10 điều Quy định đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam, Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam, Bộ tiêu chí cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa của người làm báo.

Ngày 12.4.2023, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 375/QĐ-TTg phê duyệt Điều lệ Hội Nhà báo Việt Nam. Theo đó, Hội Nhà báo Việt Nam đại diện quyền làm chủ, nguyện vọng, lợi ích hợp pháp của người làm báo Việt Nam, góp phần xây dựng báo chí Việt Nam thực sự là tiếng nói của Đảng, Nhà nước và diễn đàn của Nhân dân. Điều lệ Hội Nhà báo Việt Nam nêu rõ các quy định về cơ cấu tổ chức của Hội và điều kiện, tiêu chuẩn hội viên trên cả nước.

Nguyễn Thế