BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Nhà báo VN tỉnh: Kỷ niệm 85 năm Ngày báo chí Cách mạng VN, trao giải báo chí tỉnh Tây Ninh lần thứ IX- 2010

Cập nhật ngày: 21/06/2010 - 06:03

(BTNO) - Chiều 21.6, Hội Nhà báo VN tỉnh Tây Ninh phối hợp với Báo Tây Ninh, Đài PT-TH Tây Ninh tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21.6.1925 – 21.6.2010).

Đến dự có Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ Lê Minh Trọng, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Nên, Trưởng ban Tuyên giáo Võ Hoàng Khải, Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Văn Hải cùng phóng viên, CTV các cơ quan thông tấn báo chí trên toàn tỉnh.

Các đại biểu tham dự buổi lễ

 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Nên trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí cho nhà báo Phạm Đăng Khoa – nguyên Tổng biên tập Báo Tây Ninh.

 

Chủ tịch Hội Nhà báo VN tỉnh, Phó tổng biên tập BTN Võ Hữu Thành trao thẻ và và quyết định kết nạp cho các hội viên mới.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Hội Nhà báo VN tỉnh Võ Hữu Thành ôn lại truyền thống 85 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển của báo chí cách mạng VN nói chung, báo chí tỉnh Tây Ninh nói riêng. Trong những năm qua, báo chí tỉnh nhà đã từng bước hoàn thiện về bản lĩnh chính trị, xây dựng đội ngũ làm báo có trình độ, chuyên môn vững vàng, phản ánh đầy đủ các lĩnh vực chính trị, kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng… tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến nhân dân; làm cầu nối chuyển tải tâm tư, nguyện vọng của nhân dân đến với Đảng, chính quyền các cấp.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ (PBT) Lê Minh Trọng cho rằng, trong những năm qua, Báo Tây Ninh và Đài PT-TH Tây Ninh thật sự là kênh thông tin đa chiều, tích cực và sống động, giúp Tỉnh uỷ, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương. Báo chí của tỉnh đã có bước chuyển biến tích cực, thường xuyên củng cố, đổi mới phương thức hoạt động, cải tiến nội dung và hình thức, ứng dụng những tiến bộ KH-KT nâng cao chất lượng hoạt động, thông tin được cập nhật. Những chuyên trang, chuyên mục trên báo, đài thu hút được sự chú ý của đông đảo độc giả, bạn xem đài trong tỉnh, lôi cuốn được sự tham gia cộng tác của nhiều người ở mọi ngành, mọi giới và tầng lớp nhân dân trong xã hội.

PBT Lê Minh Trọng nhấn mạnh, trong thời gian tới, báo đài phải là diễn đàn để nhân dân trình bày ý kiến, nguyện vọng chính đáng của mình, góp phần giải quyết những vấn đề bức xúc nảy sinh trong cuộc sống; tham gia tích cực vào cuộc đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, chống “diễn biến hoà bình”, góp phần giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, nâng cao lòng tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước. Báo, đài cần có giải pháp đổi mới, cải tiến cả nội dung và hình thức, nâng cao tính hấp dẫn, tính thuyết phục, luôn giữ vững trận địa tư tưởng trong bối cảnh nước ta đang hội nhập ngày càng sâu vào nền kinh tế quốc tế và sự bùng nổ thông tin trên thế giới…

Tổng biên tập Báo Tây Ninh Dương Văn Phong - Trưởng BTC giải báo chí tỉnh Tây Ninh lần thứ IX – 2010 đánh giá kết quả cuộc thi.

 

Phó Bí thư thường trực TU Lê Minh Trọng trao Bằng khen của UBND tỉnh cho tác giả đạt giải Đặc biệt.

Cũng tại buổi lễ, với tư cách một bạn đọc thường xuyên của Báo Tây Ninh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Nên ghi nhận những thành tích mà Báo Tây Ninh đã đạt được trong một năm qua, đặc biệt là việc ngày càng có nhiều bài báo hay, đi sâu vào đời sống. Ông chia sẻ những khó khăn của người làm báo, nhất là việc tiếp cận thông tin từ các cơ quan Nhà nước, chính quyền địa phương và hứa rằng, UBND tỉnh sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các nhà báo tác nghiệp.

 Trong dịp này, Hội Nhà báo VN tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí cho nhà báo Phạm Đăng Khoa – nguyên Tổng biên tập Báo Tây Ninh; trao thẻ và và quyết định kết nạp cho các hội viên mới.

Hội nhà báo VN tỉnh Tây Ninh cũng đã trao giải cho 24 tác phẩm của 20 tác giả đạt giải cao trong Giải báo chí tỉnh Tây Ninh lần thứ IX – 2010.

Đặng Hoàng Thái