BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội nông dân huyện DMC: Tổ chức nhiều lớp dạy nghề ngắn hạn

Cập nhật ngày: 23/08/2009 - 05:39

Nhằm tạo điều kiện cho bà con nông dân tiếp cận và ứng dụng thành tựu khoa học kỹ thuật trong sản xuất, mới đây Hội Nông dân huyện Dương Minh Châu phối hợp với Trạm Bảo vệ thực vật huyện tổ chức khai giảng lớp dạy nghề cạo mủ cao su cho 30 hội viên Hội nông dân xã Bến Củi.

Trong thời gian 30 ngày, các học viên được bồi dưỡng, trang bị những kiến thức căn bản về kỹ thuật lấy mủ cao su thành phẩm, chăm sóc cây cao su trong quá trình cho mủ và cách phòng trừ một số bệnh thường gặp trên cây cao su. Các học viên còn được hướng dẫn thực hành quy trình kỹ thuật cạo mủ và bảo quản mủ cao su sau khi cạo. Cây cao su là một trong những cây công nghiệp có giá trị kinh tế cao do đó việc tổ chức lớp dạy nghề cạo mủ cao su cho bà con nông dân là một việc làm thiết thực nhằm giúp bà con khai thác có hiệu quả thế mạnh của loại cây trồng này.

Được biết, tính đến nay, Hội nông dân huyện đã tổ chức được 5 lớp dạy nghề cho trên 150 hội viên nông dân các xã trong huyện, gồm 1 lớp đan lát ở xã Chà Là, 2 lớp trồng nấm ở hai xã Phước Ninh, Lộc Ninh, 1 lớp điện gia dụng ở xã Phan và 1 lớp cạo mủ cao su ở xã Bến Củi.

LONG AN