BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Nông dân huyện Dương Minh Châu giải ngân vốn vay cho nông dân 

Cập nhật ngày: 20/08/2017 - 15:42

BTNO - Ban Điều hành Quỹ Hỗ trợ nông dân huyện Dương Minh Châu vừa tổ chức giải ngân số tiền 440 triệu đồng cho 47 gia đình hội viên nông dân ở 3 xã Lộc Ninh, Truông Mít và thị trấn Dương Minh Châu vay vốn để phát triển sản xuất, chăn nuôi.

Giải ngân cho các hội viên nông dân xã Truông Mít.

Tùy theo dự án, các hộ gia đình hội viên nông dân sẽ được vay số vốn khác nhau. Ở xã Lộc Ninh, mỗi hội viên nông dân vay vốn chăm sóc nhãn sẽ nhận số tiền từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng/hộ, thời gian vay vốn là 24 tháng và thu phí 0,7%/tháng.

Hội viên nông dân xã Truông Mít vay vốn trồng rau sẽ nhận số tiền 10 triệu đồng/hộ, thời gian vay vốn là 12 tháng và thu phí 0,7%/tháng. Riêng ở thị trấn Dương Minh Châu, mỗi hội viên vay vốn nuôi gà thả vườn sẽ nhận số tiền là 5 triệu đồng/hộ, thời gian vay là 12 tháng và thu phí 0,7%/tháng.

Đây là nguồn vốn quỹ Hỗ trợ nông dân của các xã, thị trấn đã tự vận động nông dân ủng hộ để hỗ trợ cho hội viên nông dân ở địa phương mình có vốn để đầu tư phát triển sản xuất, chăn nuôi. Qua đó giúp cho các hội viên mở rộng quy mô sản xuất, chăn nuôi và nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống gia đình.

Được biết, từ đầu năm 2017 đến nay Ban Điều hành Quỹ Hỗ trợ nông dân huyện Dương Minh Châu đã giải ngân được 11 dự án với tổng số tiền trên 2,5 tỷ đồng cho 168 hội viên nông dân vay để sản xuất, chăn nuôi, từ đó tạo thêm nhiều việc làm cho bà con.

HT