BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Nông dân tỉnh: Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở  

Cập nhật ngày: 01/01/2023 - 18:45

BTNO - Sáng 30.12.2022, Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2022, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Đến dự có ông Trương Nhật Quang- Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ.

Ông Trương Nhật Quang - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy trao tặng cờ thi đua và bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể hội nông dân.

Năm 2022, các cấp Hội chú trọng công tác xây dựng, củng cố, kiện toàn tổ chức với tổng số hội viên toàn tỉnh là 109.732 hội viên, thành lập 150 chi hội nghề nghiệp với 10.682 thành viên và 1.123 tổ hội với 17.849 thành viên. Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh có 443 chi hội nghề nghiệp và 3.275 tổ hội.

Các cấp Hội tăng cường tuyên truyền, vận động tổ chức tốt các hoạt động dịch vụ, tư vấn, dạy nghề, hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh; phối hợp với các ngành chức năng tổ chức 49 buổi tư vấn, hội thảo khoa học; 90 lớp tập huấn khuyến nông, phòng trừ sâu bệnh và kỹ thuật chăm sóc lúa và cây ăn quả và 5 lớp triển khai chính sách hỗ trợ nông nghiệp cho tổng số hơn 5.800 lượt cán bộ, hội viên, nông dân tham gia.

Hội Nông dân các cấp phối hợp với các ngành vận động hội viên tham gia sửa chữa, nâng cấp và làm mới hơn 369,5km, phát quang và dọn dẹp vệ sinh gần 170km đường giao thông nông thôn; hiến gần 2.100m2 đất làm đường và công trình thuỷ lợi, giúp đỡ 2.935 ngày công lao động và các loại vật tư nông nghiệp hỗ trợ hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn; nhận uỷ thác 45,275 tỷ đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh giúp hội viên vay vốn sản xuất.

Ông Trần Văn Hận - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Hội nghị đã tổ chức bầu bổ sung chức danh Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh. Kết quả, bà Nguyễn Ngọc Ánh, Trưởng ban Kinh tế - xã hội và Trung tâm hỗ trợ nông dân (thuộc Hội Nông dân tỉnh) được tín nhiệm bầu làm Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh nhiệm kỳ 2018 – 2023.

Phát biểu chỉ đạo, ông Trương Nhật Quang– Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ đánh giá cao về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, sự quyết tâm và nỗ lực của tập thể Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh trong triển khai, thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao trong năm 2022.

Bên cạnh đó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ Trương Nhật Quang cũng đề nghị các cấp Hội Nông dân trong tỉnh tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hướng về cơ sở với phương châm “Trọng nông dân, gần nông dân, hiểu nông dân và có trách nhiệm với nông dân”; Xây dựng, phát triển các mô hình kinh tế có hiệu quả và vận động, hướng dẫn, hỗ trợ nông dân tham gia phát triển các hình thức kinh tế tập thể trong nông nghiệp. Đồng thời, chuẩn bị tốt công tác tổ chức Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh Tây Ninh lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028.

Ông Trương Nhật Quang - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy trao tặng bằng khen của Trung ương Hội Nông dân và Hội Nông dân tỉnh cho các tập thể hội nông dân.

Dịp này, hội nghị trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Hội Nông dân huyện Dương Minh Châu và tặng bằng khen của UBND tỉnh và bằng khen của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2022.

Minh Dương