Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh 20-10-2024
0-10-2024
Hội Nông dân Việt Nam thăm và làm việc tại Thành phố Tây Ninh
Thứ tư: 12:00 ngày 03/12/2014

(BTNO) - (BTNO)- Trung ương Hội Nông dân Việt Nam có buổi toạ đàm với nông dân xã Tân Bình về thực trạng hoạt động của Quỹ hỗ trợ nông dân.

Nhằm đẩy mạnh hơn nữa công tác xây dựng Quỹ hỗ trợ nông dân và tổ chức các hoạt động hỗ trợ vốn cho nông dân trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá, chiều 2.12, tại xã Tân Bình (Thành phố Tây Ninh), đoàn công tác của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam có buổi toạ đàm với nông dân xã Tân Bình về thực trạng hoạt động của Quỹ hỗ trợ nông dân và giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của Quỹ.

Đoàn do bà Lê Thị Doanh- Phó Ban điều hành quỹ hỗ trợ nông dân Trung ương làm trưởng đoàn. Cùng đi với đoàn có ông Lê Minh Trí- Trưởng Ban điều hành quỹ hỗ trợ nông dân tỉnh Tây Ninh và lãnh đạo Hội Nông dân Thành phố Tây Ninh.

Theo báo cáo, từ đầu năm đến nay, nguồn vốn quỹ hỗ trợ nông dân xã Tân Bình đạt hơn 1 tỷ 109 triệu đồng, so với kỳ trước tăng hơn 14 triệu đồng. Nguyên nhân nguồn vốn tăng là do vận động trong cán bộ, hội viên nông dân và trích phí nhập tăng vốn.

Đoàn công tác tham quan và tìm hiểu về mô hình tổ liên kết sản xuất mãng cầu của ấp Tân Trung.

Trong năm, Hội Nông dân xã đã lập 3 dự án cho 63 hộ vay số tiền 1 tỷ 94 triệu đồng phục vụ nhu cầu sản xuất, trồng trọt chăm sóc mãng cầu, chăn nuôi, kinh doanh. Hội đã thu hồi 2 dự án, tỷ lệ thu nợ đạt 100%.

Tại buổi toạ đàm, các đại biểu nêu lên những thuận lợi cũng như khó khăn trong việc vay vốn vừa qua và đề xuất một số ý kiến: cần tăng vốn vay cho nông dân; đầu ra cho nông sản bấp bênh; hồ sơ thủ tục khi vay vốn còn nhiều bất cập; đề nghị cần có giải pháp về chống hàng giả, hàng nhái trên thị trường; ưu tiên hỗ trợ vốn cho xã Tân Bình để phát triển tổ hợp tác nhằm tiến tới thành lập hợp tác xã…

Tại buổi làm việc, thay mặt đoàn, bà Lê Thị Doanh ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của nông dân xã Tân Bình, đồng thời đề nghị thời gian tới, xã tiếp tục phấn đấu hơn nữa để phát huy hiệu quả việc sử dụng vốn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền đối với hội viên và tham mưu cho các cấp chính quyền nâng cao hiệu quả vận động nguồn vốn bổ sung vào quỹ.

Đoàn cũng đã trực tiếp đến tham quan và tìm hiểu về mô hình tổ liên kết sản xuất mãng cầu trên địa bàn các ấp Tân Trung và Tân Hoà (xã Tân Bình, thành phố Tây Ninh).

Phương Ngân

Từ khóa:
Tin liên quan