BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Nông dân xã Hảo Đước: Quản lý và sử dụng tốt nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội 

Cập nhật ngày: 30/08/2022 - 11:20

BTNO - Thời gian qua, nhờ nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Châu Thành (NHCSXH), nhiều gia đình trên địa bàn xã Hảo Đước đã vượt qua khó khăn, từng bước vươn lên ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế.

Các Tổ trưởng tổ TK&VV thực hiện giao dịch đóng lãi mà tổ viên đã vay vốn cho NHCSXH.

Ông Nguyễn Quốc Trung- Phó chủ tịch Hội Nông dân xã Hảo Đước cho biết, công tác nhận uỷ thác của NHCSXH được Hội đặc biệt quan tâm. Hiện nay Hội Nông dân xã quản lý dư nợ 9 tỷ 369 triệu đồng, với 7 tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) gồm 399 tổ viên. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội Nông dân xã đã phân công các thành viên trong Ban Chấp hành theo dõi, kiểm tra nguồn vốn uỷ thác; đôn đốc thu hồi tiền gốc đúng phân kỳ, đúng hạn, nhắc nhở những hộ vay trả lãi. Bên cạnh đó, Hội tạo điều kiện cho cán bộ, đoàn thể và Ban quản lý tổ TK&VV tham gia tập huấn nghiệp vụ uỷ thác do NHCSXH huyện tổ chức. 

Tổ TK&VV ấp Cầu Trường là một trong những tổ được xếp loại tốt hằng tháng. Ông Nguyễn Văn Săn- Tổ trưởng tổ TK&VV ấp Cầu Trường cho biết, Ban quản lý tổ luôn thực hiện tốt theo hợp đồng uỷ nhiệm đã ký với chi nhánh NHCSXH huyện trong việc thu lãi, thu tiền gửi tiết kiệm của tổ viên; quán triệt đến các tổ viên thực hiện theo quy ước của tổ TK&VV; vận động, kiểm tra và nhắc nhở tổ viên thực hiện vốn vay đúng mục đích. Đến nay, tổ TK&VV ấp Cầu Trường có 60 tổ viên, với tổng dư nợ 1.508 triệu đồng.

“Nhờ tiếp cận nguồn vốn ưu đãi từ NHCSXH, đời sống kinh tế và tinh thần của hội viên, người dân được nâng lên rõ rệt. Nhìn chung, tất cả các hộ đều sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích, có hiệu quả. Thời gian tới, Hội Nông dân xã sẽ tiếp tục làm tốt công tác quản lý và sử dụng nguồn vốn uỷ thác cho vay của NHCSXH”- Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Hảo Đước chia sẻ.

Thiên Di