BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Phụ nữ phường Lộc Hưng chung tay phòng chống dịch 

Cập nhật ngày: 23/04/2020 - 13:53

BTNO - Hội viên phụ nữ phường Lộc Hưng (thị xã Trảng Bàng) đã chung tay may khẩu trang vải cấp phát miễn phí cho người dân địa phương.

Trước tình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, để góp phần giúp cho người dân địa phương phòng, chống dịch bệnh, thời gian qua, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) phường Lộc Hưng cùng chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể tích cực tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ và các tầng lớp nhân dân nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 16-CT/TTg của Thủ tướng Chính phủ về cách ly xã hội.

Không chỉ tuyên truyền, lãnh đạo Hội LHPN ở đây còn vận động hội viên tham gia các hoạt động thiết thực cụ thể. Đáng ghi nhận nhất là việc may khẩu trang vải cấp phát miễn phí cho nhiều người dân.

Điểm cấp phát khẩu trang miễn phí của Chi hội phụ nữ khu phố Lộc Phước.

Chị Phạm Hồng Tiếng- Chủ tịch Hội LHPN phường cho biết, nhận thức được việc mang khẩu trang sẽ góp phần quan trọng trong việc phòng tránh dịch bệnh Covid- 19 lây lan, trong lúc khẩu trang y tế khan hiếm và đắt tiền, lãnh đạo Hội phát động và tạo điều kiện cho hội viên tham gia may khẩu trang vải để sử dụng và cấp phát miễn phí cho cán bộ, nhân dân trong phường sử dụng.

Đi đầu phong trào này là một nhóm các chị thuộc Chi hội phụ nữ khu phố Lộc Phước, mà điển hình là chị Lê Thị Minh Thảo- Chi hội trưởng. Là thợ may chuyên nghiệp, nhà sẵn có máy may, với vai trò Chi hội trưởng, chị Thảo vận động các chị em trong chi hội lập một nhóm 15 chị cùng may khẩu trang. Nguyên liệu là vải thun lạnh và thêm một lớp vải lót bên trong.

Để có nguyên liệu, lúc đầu các chị trong nhóm tự nguyện góp tiền lại mua vải về may. Khác với các loại khẩu trang được bán ở chợ, những chiếc khẩu trang vải do nhóm các chị may rất cẩn thận. Không chỉ may thành phẩm, để đảm bảo vệ sinh và có thể sử dụng ngay sau cấp phát cho nhân dân, các chị còn giặt và cho khẩu trang vào bịch nylon (mỗi cái một bịch)...

Cán bộ, hội viên phụ nữ khu phố Lộc Phước, phường Lộc Hưng may khẩu trang.

Khi biết việc làm rất có ý nghĩa của các chị, các mạnh thường quân đã ủng hộ 5 triệu đồng và 300 mét vải. Qua 20 ngày nhiệt tình làm việc, các chị đã may và vô bịch được hơn 4.100 chiếc khẩu trang (trị giá 5.000 đồng/chiếc). Số khẩu trang này được Chi hội phụ nữ khu phố cùng với lãnh đạo Hội LHPN phường tổ chức trao tặng cho cán bộ, nhân viên, giáo viên và nhân dân trong phường. Ngoài ra các chị còn tặng 600 chiếc cho người dân vùng biên giới.

Chị Tiếng cho biết thêm, phát huy những việc đã làm được trong thời gian phòng chống dịch bệnh Covid- 19, nhất là việc tham gia may khẩu trang của Chi hội ấp Lộc Phước, thời gian tới, nếu tình hình dịch vẫn còn phức tạp, lãnh đạo Hội LHPN phường tiếp tục tuyên truyền và vận động Chi hội phụ nữ khu phố Lộc Phước cùng các chi hội phụ nữ  khác tham gia may khẩu trang tặng cho người dân, góp phần bảo vệ cộng đồng.

N.H