BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội sách Xuân 2024 tại Bảo tàng Tây Ninh: Thỏa sức khám phá tri thức, văn hóa 

Cập nhật ngày: 01/02/2024 - 11:45

BTNO - Nhân dịp Kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2024), Mừng Đảng quang vinh - Mừng Xuân Giáp Thìn 2024, Bảo tàng tỉnh Tây Ninh tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa và hấp dẫn.

Porter tuyên truyền về Hội sách Xuân 2024 tại Tây Ninh.

Điểm nhấn của các hoạt động là gian hàng phố ông Đồ viết chữ thư pháp tặng cho khách tham quan. Việc xin chữ - cho chữ đầu năm là một truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam trong dịp tết đến xuân về.

Mỗi người sẽ xin lên tấm giấy một con chữ thể hiện cho những điều mà mình mong muốn, mỗi bức thư pháp sẽ tùy theo từng nguyện vọng mong muốn của người xin chữ.

Bên cạnh đó, Bảo tàng tỉnh còn tổ chức trưng bày tiểu cảnh góc tết xưa thôn quê. Đây là một cách để giáo dục và truyền bá văn hóa cho thế hệ trẻ biết ơn và tự hào về nguồn gốc của mình.

Tết Nguyên Đán là một dịp lễ quan trọng nhất trong năm của người Việt Nam. Đây là dịp để mọi người sum họp, đoàn viên, quây quần bên gia đình, chia sẻ những niềm vui, mong ước cho năm mới.

Ngoài ra, Bảo tàng tỉnh còn trưng bày hình ảnh Tây Ninh xưa và nay, ảnh đẹp Tây Ninh, di tích lịch sử văn hóa, làng nghề truyền thống, ẩm thực, di sản văn hoá phi vật thể tỉnh Tây Ninh.

Các hoạt động này nhằm mục đích giới thiệu quảng bá hình ảnh về quê hương và con người Tây Ninh đến với du khách.

Thời gian tổ chức các hoạt động từ ngày 2 đến ngày 3 tháng 2 năm 2024. Địa điểm tại Bảo tàng tỉnh Tây Ninh (số 44A, Hoàng Lê Kha, khu phố 3, phường 3, thành phố Tây Ninh).

Các hoạt động của Bảo tàng tỉnh Tây Ninh trong dịp Tết Nguyên Đán 2024 là dịp để du khách đến Tây Ninh có thể tìm hiểu về văn hóa, lịch sử và con người của địa phương.

Đặng Thị Kim Sử