BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm đấu tranh phòng, chống tội phạm mua bán người

Cập nhật ngày: 17/10/2013 - 09:15

Toàn cảnh Hội thảo

(BTNO)- Hội thảo được Tổng cục cảnh sát Phòng chống tội phạm - Bộ Công an phối hợp với UBND tỉnh tổ chức hôm 15.10 tại Khách sạn Hoà Bình.

Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thảo - Trưởng Ban chỉ đạo 138 Tây Ninh, Trung tướng Cao Minh Nhạn - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục cảnh sát Phòng chống tội phạm VI Bộ Công an, lãnh đạo Công an 10 tỉnh, thành phía Nam, đại diện Đại sứ quán Anh tại Hà Nội.

Ở nước ta, tình hình hoạt động tội phạm mua bán người diễn ra phức tạp, xu hướng tăng và quốc tế hoá. Tội phạm mua bán người xảy ra trên địa bàn 63 tỉnh, thành, tập trung chủ yếu qua tuyến biên giới Việt Nam giáp Trung Quốc, Campuchia, Lào. Không chỉ xảy ra mua bán phụ nữ, trẻ em mà còn mua bán đàn ông, trẻ sơ sinh, trẻ trong bào thai… Việt Nam vừa là địa bàn xảy ra mua bán người, vừa là nơi trung chuyển đi các nước khác.

Đối tượng phạm tội là bọn lưu manh chuyên nghiệp, có tiền án tiền sự, người nước ngoài, người có điều kiện thuận lợi và những người từng là nạn nhân trở thành tội phạm để lừa chính người thân trong gia đình.

Tại Hội thảo, đại biểu được nghe 8 tham luận và tham khảo 16 tham luận khác về đánh giá tình hình, xu hướng hoạt động của tội phạm, bài học kinh nghiệm và đề xuất các giải pháp, kiến nghị về công tác phòng, chống tội phạm mua bán người ở các địa phương trọng điểm phía Nam...

Đại Dương