BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm nhằm chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em 

Cập nhật ngày: 19/11/2020 - 19:52

BTNO - Ngày 19.11, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức Hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm để chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em” và ra mắt Câu lạc bộ Tư vấn, giúp đỡ trẻ em tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2020-2022.

Đoàn viên chia sẻ, nêu ý kiến về phòng chống bạo lực gia đình.

Tại hội thảo, hơn 200 đoàn viên, thanh niên được nghe Ths.Tâm lý Nguyễn Thiện Mỹ Tâm-Trưởng phòng Khoa học-Thông tin thư viện Trường Cao đẳng Sư phạm Tây Ninh chia sẻ về chủ đề “Bạo lực gia đình- nhìn từ góc độ tâm lý”, với các nội dung như các dạng bạo lực gia đình, nguyên nhân xảy ra bạo lực gia đình, biện pháp phòng ngừa bạo lực gia đình.

Đại diện các huyện Đoàn Dương Minh Châu, Bến Cầu, Tân Châu đã trình bày tham luận và chia sẻ kinh nghiệm, thuận lợi khó khăn trong việc phát hiện, ngăn chặn, xử phạt các vụ bạo lực xâm hại tình dục đối với phụ nữ và trẻ em; những hình thức tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở cho các bạn đoàn viên thanh niên; lồng ghép công tác bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực, xâm hại trong các buổi sinh hoạt đoàn, hội, thực trạng và giải pháp. Thông qua hội thảo nhằm tạo điều kiện cho các đoàn viên, thanh niên, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong thực hiện công tác bình đẳng giới tiến tới chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em.

Ths.Tâm lý Nguyễn Thiện Mỹ Tâm-Trưởng phòng Khoa học-Thông tin thư viện Trường Cao đẳng Sư phạm Tây Ninh chia sẻ về chủ đề “Bạo lực gia đình- nhìn từ góc độ tâm lý”.

Tại hội thảo, Ban Tổ chức cũng đã ra mắt câu lạc bộ Tư vấn, giúp đỡ trẻ em tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2020-2022. Câu lạc bộ có 14 thành viên gồm đại diện Tỉnh đoàn và các cơ quan, ban ngành trong tỉnh. Câu lạc bộ hoạt động dưới sự điều hành của Tỉnh đoàn, thực hiện nhiệm vụ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của trẻ em, về: Tư vấn, trợ giúp, phòng ngừa, can thiệp bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của trẻ em; nghiên cứu, đề xuất các giải pháp, mô hình trợ giúp trẻ em; lên tiếng bảo vệ trẻ em trước các vụ việc xâm hại quyền trẻ em được dư luận xã hội quan tâm theo yêu cầu của tổ chức Đoàn, Đội.

Các thành viên Câu lạc bộ Tư vấn, giúp đỡ trẻ em tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2020-2022 ra mắt.

Đây là hoạt động cụ thể, thể hiện vai trò trách nhiệm của Đoàn, Đội các cấp trong bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của trẻ em; kết nối các cơ quan, đơn vị, tổ chức có chức năng chăm sóc, bảo vệ trẻ em, các cá nhân quan tâm đến các vấn đề trẻ em đề cùng tham gia trợ giúp, giúp đỡ trẻ em bị xâm phạm quyền trẻ em...

Châu Pha