BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm nuôi dạy con tốt”

Cập nhật ngày: 04/10/2014 - 08:51

Ngoài ra, góp mặt chia sẻ kinh nghiệm trong Hội thảo còn có các gia đình tiêu biểu trong phong trào nuôi dạy con tốt.

Đại biểu đóng góp ý kiến trong hội thảo.

Để nâng cao chất lượng giáo dục, chăm sóc con cái trong gia đình, năm 2010, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi, dạy con tốt” giai đoạn 2010 – 2015.

Mục tiêu chung của Đề án là thông qua việc cung cấp kiến thức, kỹ năng nuôi, dạy trẻ để các bà mẹ có con dưới 16 tuổi nắm vững kiến thức nuôi dạy con tốt, nhằm giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, bệnh tật, tử vong ở trẻ; hạn chế trẻ em ở tuổi vị thành niên vi phạm đạo đức, vi phạm pháp luật, vướng vào tệ nạn xã hội, góp phần thực hiện xây dựng gia đình “no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc”.

Ở Tây Ninh, Đề án được triển khai ở các cấp Hội LHPN trong tỉnh, trong đó Hội LHPN Thị trấn Hòa Thành và xã Long Thành Trung (huyện Hòa Thành) được Trung ương Hội chọn làm xã điểm thực hiện Đề án.

Nuôi dạy con tốt, trước hết là từ môi trường gia đình. Ảnh minh hoạ

Tại hội thảo, các đại biểu được nghe một số tham luận tiêu biểu, như tham luận về việc thực hành dinh dưỡng, phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em của Hội LHPN Thị trấn Hòa Thành; tham luận về phương pháp giáo dục trẻ vị thành niên tại gia đình của Hội LHPN xã Long Thành Trung; tham luận “Vai trò của Hội về nâng cao nhận thức cho cha mẹ trong việc giáo dục trẻ vị thành niên” của Hội LHPN Thị trấn Dương Minh Châu… và một số tham luận chia sẻ kinh nghiệm nuôi dạy con tốt của các gia đình tiêu biểu trong tỉnh.

Cũng tại hội thảo, các đại biểu đã cùng nhau đóng góp ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm trong việc thực hiện Đề án tại địa phương mình, góp phần nâng cao hiệu quả của Đề án.

Thùy Dương