Theo dõi Báo Tây Ninh trên
(BTNO) -
Mới đây, Sở Công Thương, Công ty Điện lực Tây Ninh và Công ty Thí nghiệm điện miền Nam phối hợp với Công ty dịch vụ Điện lực Miền Nam, Công ty TNHH dịch vụ - kỹ thuật Ngân Anh, Công ty cổ phần thí nghiệm điện Sài Gòn - Miền Tây, Công ty TNHH tư vấn và thí nghiệm Điện lực Hà Nội tổ chức hội thảo công tác bảo dưỡng, thí nghiệm định kỳ công trình điện theo Thông tư số 39/2015/TT-BCT quy định hệ thống điện phân phối.
Các đại biểu và khách hàng tham dự hội thảo.
Theo Công ty Điện lực Tây Ninh, trong năm 2021-2022, đơn vị gửi văn bản về việc thí nghiệm lưới điện phân phối theo Thông tư số 39/2015/TT-BCT đến 2.544 khách hàng sử dụng điện qua trạm biến áp chuyên dùng, trong đó có 44 khách hàng thực hiện (năm 2021 là 30 khách hàng, năm 2022 là 14 khách hàng), đạt 1,1% số lượng khách hàng đến hạn thí nghiệm và bảo dưỡng định kỳ (4.387 khách hàng).
Công tác bảo dưỡng, thí nghiệm định kỳ công trình điện bảo đảm hoạt động sản xuất của khách hàng diễn ra liên tục, không bị gián đoạn do hư hỏng nguồn điện; hạn chế chi phí phải chi để sửa chữa các thiết bị điện khi xảy ra hư hỏng. Nếu làm tốt công tác bảo dưỡng, thí nghiệm sẽ giúp kéo dài tuổi thọ thiết bị, nâng cao hiệu quả hoạt động. Đặc biệt là bảo đảm an toàn cho người sử dụng, vận hành và sinh hoạt xung quanh.
Ông Trần Thanh Liêm- Phó Giám đốc Điện lực Tây Ninh cho biết, bên cạnh việc đầu tư các công trình điện, công tác bảo dưỡng, kiểm định thiết bị định kỳ cũng hết sức quan trọng, góp phần hạn chế sự cố, bảo đảm lưới điện vận hành ổn định, liên tục, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.
Đại diện Phòng Kỹ thuật Công ty thí nghiệm điện Miền Nam chia sẻ đến khách hàng chuyên đề “Nâng cao hiệu quả cho công tác bảo dưỡng và thí nghiệm định kỳ”; đại diện Công ty cổ phần thí nghiệm điện Sài Gòn - Miền Tây chia sẻ chuyên đề “Công nghệ đo phóng điện cục bộ - PD”.
Nhi Trần