Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội thảo đánh giá hoạt động lớp vi tính cho trẻ khiếm thị 

Cập nhật ngày: 10/05/2019 - 15:20

BTNO - Trung tâm Nuôi dạy trẻ khiếm thị Tây Ninh vừa tổ chức Hội thảo đánh giá hoạt động lớp vi tính và chia sẻ chuyên đề “Tự cài đặt các phần mềm tiện dụng trên máy tính cá nhân” cho học viên tại Trung tâm.

Tham dự hội thảo có bà Sơn Thu Trinh- Giám đốc điều hành Hiệp hội Christina Noble Children’s Foundation (CNCF).

Thầy Đỗ Minh Hoàng Đức- chuyên viên CNTT Trường Nguyễn Đình Chiểu hướng dẫn cách sử dụng phần mềm tiện dụng trên điện thoại thông minh cho học viên.

Nhằm hỗ trợ cho các học viên Trung tâm Nuôi dạy trẻ khiếm thị Tây Ninh nâng cao kiến thức và tiếp cận công nghệ thông tin, năm 2017, Hiệp hội CNCF đã tài trợ 14 máy vi tính cho Trung tâm. Đây là năm học thứ 2 liên tiếp chương trình học vi tính được triển khai cho học sinh với dạng nâng cao hơn, dành cho các em đã qua lớp cơ bản, bước đầu tiếp cận internet, tạo folder lưu trữ tài liệu, làm quen một số trang giao diện đơn giản.

Lớp có 15 học viên, trình độ từ lớp 6 đến lớp 12. Cách thức giảng dạy và học tập của lớp được thực hiện thông qua các tiết thực hành trực tiếp trên máy tính. Chương trình đào tạo lấy từ nguồn của Trường Phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu (TP.Hồ Chí Minh). Giáo viên được phân công dạy lớp cũng là người khiếm thị nên rất thuận lợi cho việc trao đổi, đối thoại với học sinh trên lớp.

Sau gần 2 năm học tập, lớp vi tính đã hoàn thành chương trình học vào đầu tháng 5. Kết quả, điểm học phần các học viên đều đạt trung bình khá trở lên.

Tham gia hội thảo lần này còn có các giáo viên, chuyên viên công nghệ thông tin của Trường Phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu. Dịp này, các chuyên gia đã hướng dẫn học viên cài đặt và sử dụng 2 phần mềm tiện dụng trên điện thoại thông minh và máy tính cá nhân để hỗ trợ cho việc học tập, giao tiếp và sinh hoạt hằng ngày của các học viên khiếm thị.

Lê Thùy