Kinh tế   Nông - lâm - thủy sản

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội thảo đánh giá kết quả sản xuất giống lúa ST24 

Cập nhật ngày: 12/07/2020 - 08:19

BTNO - Ngày 9.7, tại HTX Giống cây trồng và dịch vụ nông nghiệp Bàu Đồn (huyện Gò Dầu), Trung tâm Khuyến nông tỉnh tổ chức hội thảo đánh giá kết quả sản xuất giống lúa ST24. Đông đảo nông dân các huyện Bến Cầu, Gò Dầu, thị xã Trảng Bàng và công ty Công ty Nông sản Việt là doanh nghiệp liên kết, tiêu thụ sản phẩm đến tham dự.

Nông dân tham quan cánh đồng trồng giống lúa ST24.

Giống lúa ST24 có thời gian sinh trưởng 95 – 100 ngày trong vụ Đông Xuân, 100 – 105 ngày vụ Hè Thu; chiều cao cây 105 – 110 cm, năng suất đạt 5 – 6 tấn/ha. Hàm lượng amylose 16 – 18% thuộc nhóm gạo dẻo, mềm cơm, độ trở hồ thấp (cấp 6 – 7), đặc biệt mùi thơm cấp 2.

Trong canh tác tự nhiên, dịch hại rất nhẹ, có thể canh tác trong vụ Đông Xuân và Hè Thu ở vùng đất nhiễm mặn đã được ngọt hóa, đất cận giồng cát, đất sản xuất 2 vụ lúa trong năm có ảnh hưởng lũ nhẹ và vùng luân canh lúa - tôm nước lợ ở một số tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Giống lúa ST24 được Trung tâm Khuyến nông phối hợp với HTX Giống cây trồng và dịch vụ nông nghiệp Bàu Đồn và công ty Công ty Nông sản Việt đưa vào triển khai vụ Hè Thu năm 2020 với diện tích gần 21 ha. Đến nay, lúa đã được 82 ngày, sinh trưởng và phát triển tốt.

Thảo luận tại hội thảo, nông dân bày tỏ sự quan tâm đến vấn đề đầu ra, bao tiêu sản phẩm, quy trình sản xuất... Đại diện phía doanh nghiệp cũng thông tin đến người dân chính sách hỗ trợ thu mua lúa của đơn vị.

Thông qua hội thảo, ngành chức năng cũng đánh giá lại việc sinh trưởng, phát triển, hiệu quả đầu tư và năng suất để làm cơ sở cho việc phát triển rộng hơn vùng sản xuất lúa ST24 trên địa bàn tỉnh.

Trúc Ly