BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội thảo điều chỉnh phương án quy hoạch thị xã Tây Ninh

Cập nhật ngày: 08/10/2010 - 10:34

Ngày 8.10.2010, UBND tỉnh mở hội thảo về điều chỉnh quy hoạch thị xã Tây Ninh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2050. Tham dự hội thảo có ông Võ Hùng Việt và ông Nguyễn Thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Nguyễn Thị Bạch Mai, Phó trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội; Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; cùng lãnh đạo Thị uỷ, UBND và các ngành của Thị xã. Các giáo sư, tiến sĩ, chuyên gia thuộc Viện Nghiên cứu phát triển; Hội Kiến trúc sư thành phố Hồ Chí Minh; đại diện Công ty tư vấn thiết kế Hansen của Úc, đơn vị được chọn tư vấn thiết kế.

Ông Lwilson, trình bày “ý tưởng”, xây dựng thành phố Tây Ninh

Ông Lwilson đại diện Công ty tư vấn thiết kế Hansen trình bày 2 phương án điều chỉnh quy hoạch thị xã Tây Ninh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2050. Trên cơ sở các bản quy hoạch tổng thể của thị xã Tây Ninh, kết hợp với việc nghiên cứu thực tế và phương án mà Công ty Hansen trình bày, hội nghị đã có những ý kiến phản biện đáng chú ý. Ông Trang Bảo Sơn, Phó Ban quản lý Khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP.HCM cho rằng “Ý tưởng của Công ty Hansen về xây dựng thị xã Tây Ninh trở thành một thành phố kinh tế, du lịch xanh, xạch đẹp tầm cỡ là ý tưởng tốt; tuy nhiên còn rất nhiều việc phải xem xét. Những mục tiêu quy hoạch lớn, mang tính chiến lược cần phải tính toán hết sức thận trọng, cần có chính sách phù hợp. Cần kết hợp hài hoà giữa việc quy hoạch xây dựng thị xã Tây Ninh với thị trấn Hoà Thành (khu vực Long Hoa) của huyện Hoà Thành”. Các ý kiến khác tập trung vào nội dung: Các “kịch bản” Công ty Hansen đưa ra cần được tham khảo, nghiên cứu việc thành phố Hồ Chí Minh đang xúc tiến xây dựng khu đô thị mới ở Bắc Củ Chi với quy mô lớn, chắc chắn sẽ có ảnh hưởng, tạo “lực hút” đối với việc quy hoạch thị xã Tây Ninh. Các mục tiêu “ý tưởng” của Công ty Hansen đưa ra là rất lớn, nhưng… còn chung chung, tính khả thi không cao. Việc xây dựng đô thị tập trung đang được nhiều nơi áp dụng, để tận dụng quỹ đất; Tây Ninh cũng cần nghiên cứu vấn đề này...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Hùng Việt phát biểu kết luận hội thảo, ghi nhận toàn bộ các ý tưởng quy hoạch, cũng như các ý kiến phản biện. UBND tỉnh sẽ tổ chức họp để bàn bạc, xem xét và có kết luận cuối cùng để chọn phương án và tiếp tục tổ chức hội thảo khoa học về vấn đề quy hoạch xây dựng thị xã Tây Ninh trở thành thành phố kinh tế-du lịch từ nay đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2050.

NGUYỄN TRẦN VĂN