BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội thảo khoa học Tim mạch- lão khoa quốc tế 2017 

Cập nhật ngày: 02/07/2017 - 19:49

BTNO - Ngày 2.7, tại khách sạn Sunrise (Tây Ninh), Bệnh viện Thống Nhất (TP.Hồ Chí Minh) tổ chức Hội nghị Tim mạch - Lão khoa quốc tế lần thứ III năm 2017.

Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Dương Văn Thắng và gần 400 đại biểu là các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ chuyên sâu về Tim mạch- Lão khoa đến từ Hoa Kỳ, Nhật Bản, Singapore và các bệnh viện trong cả nước.

GS.TS Nguyễn Đức Công- Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất TP.HCM thảo luận đề tài nghiên cứu khoa học về lĩnh vực tim mạch.

Sau thành công của Hội nghị Tim mạch- Lão khoa quốc tế lần thứ I tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh (năm 2012) và lần thứ II tại Phú Yên (năm 2015), Bệnh viên Thống nhất tổ chức hội nghị lần thứ III tại thành phố Tây Ninh.

Đây là một hoạt động quan trọng trong công tác nghiên cứu khoa học, trao đổi, học tập và cập nhật kiến thức của giới y khoa trong và ngoài nước về bệnh lý tim mạch và bệnh lý ở người cao tuổi.

Tại hội nghị, các chuyên gia đã giới thiệu và thảo luận trên 60 đề tài nghiên cứu khoa học về lĩnh vực Nội khoa, Tim mạch, Nội tiết, Hô hấp, Thần kinh, Tiêu hóa, Ngoại khoa…, trong đó có những báo cáo được lựa chọn trình bày với nhiều nghiên cứu có giá trị trong việc điều trị bệnh tim mạch ở người cao tuổi, như: Sử dụng NSAID trên bệnh nhân lớn tuổi có nguy cơ tim mạch (GS.TS Nguyễn Đức Công); Biến thiên huyết áp ở người cao tuổi (GS.TS Đặng Văn Phước); Chẩn đoán và điều trị suy tim mạn ở người cao tuổi (PGS.TS Phạm Nguyễn Vinh); Phát hiện sớm và cập nhật can thiệp suy tim (GS.Thạch Nguyễn- Merrillville Hoa Kỳ)…

Các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ đến từ Hoa Kỳ, Nhật Bản, Singapore và các bệnh viện trong cả nước tham dự hội nghị.

Trước đó, ngày 1.7, Bệnh viện Thống Nhất cũng đã tổ chức Hội nghị khoa học 3 bệnh viện bảo vệ sức khỏe cán bộ lần III, gồm Bệnh viện Hữu nghị, Bệnh viện Thống Nhất TP.HCM và Bệnh viện C Đà Nẵng. Đây là 3 bệnh viện có tính tương đồng về cơ cấu tổ chức trong hệ thống bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cán bộ của Đảng và Nhà nước.

Tâm Giang