BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội thảo nâng cao nhận thức về an toàn thông tin 

Cập nhật ngày: 22/10/2022 - 07:24

BTNO - Chiều 21.10, tại khách sạn Sunrise, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội thảo nâng cao nhận thức về an toàn thông tin năm 2022. Tham dự có hơn 120 đại biểu là lãnh đạo và cán bộ phụ trách công nghệ thông tin tại các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Đại biểu tham dự hội thảo.

Trong Kế hoạch chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030, UỶ ban Chuyển đổi số Quốc gia đã xác định an toàn thông tin là vấn đề then chốt trong chuyển đổi số. Theo Sở TT&TT, đại dịch Covid-19 khiến công cuộc chuyển đổi số được thúc đẩy nhanh hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với các hiểm hoạ và nguy cơ tấn công mạng gia tăng. Việc bảo đảm an toàn, an ninh mạng đang đối mặt với không ít thách thức trong bối cảnh hoạt động xã hội sôi động trở lại sau gần 3 năm bị ảnh hưởng vì dịch bệnh.

Theo số liệu thống kê, tấn công mạng vào các hệ thống thông tin trọng yếu không ngừng gia tăng, với mục đích đánh cắp dữ liệu, thông tin bí mật nhà nước và phá hoại hệ thống thông tin. Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) ghi nhận hơn 6.600 vụ tấn công mạng gây ra sự cố hệ thống thông tin trong nước, tăng 35,14% so với cuối năm 2021 và tăng 37,92% so với cùng kỳ năm 2021.

Đại biểu đặt câu hỏi thảo luận.

Hội thảo là dịp để lãnh đạo và cán bộ phụ trách công nghệ thông tin các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện và cấp xã trên địa bàn tỉnh cùng với các chuyên gia đầu ngành gặp gỡ, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm ứng phó với các rủi ro an toàn, an ninh mạng phi truyền thống, bảo vệ các nền tảng số quan trọng trong quá trình chuyển đổi số, đáp ứng yêu cầu của cách mạng công nghiệp 4.0 và công cuộc chuyển đổi số ở tỉnh Tây Ninh.

Tại hội thảo, đại diện Viện đào tạo – Nghiên cứu quản trị, Đại học quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (IMRT) trình bày các chính sách về an toàn thông tin; vai trò của an toàn thông tin trong chuyển đổi số; xác định cấp độ an toàn thông tin và mô hình bảo đảm an toàn thông tin 4 lớp...

Trúc Ly