BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội thao NHNo Tây Ninh: Liên quân Trảng Bàng vô địch

Cập nhật ngày: 22/08/2010 - 10:37

Được khởi tranh từ ngày 13.8 với 8 đội tham gia, sau một tuần tranh tài tại nhà tập của Trung tâm Đào tạo và Huấn luyện Thể thao Tây Ninh, môn bóng chuyền của hội thao đã chính thức khép lại và xác định được 4 gương mặt xuất sắc nhất của 2 bảng giành quyền vào bán kết là Liên quân Trảng Bàng, Bến Cầu (bảng A), Hội Sở và Tân Biên (bảng B).

Do trình độ của 4 đội khá cân bằng, vì thế cuộc đua vào chung kết diễn ra khá quyết liệt. Với đội hình có kỹ thuật và chiều cao, trong đó nổi bật là bộ ba Thành Công (3), Văn Hậu (8) và Văn Tân (10), các cầu thủ Trảng Bàng liên tục tấn công xuyên thủng hàng chắn của Tân Biên để dẫn trước. Nhờ lối chơi phòng thủ chắc chắn cùng khả năng tấn công trên lưới khá hiệu quả của bộ đôi Văn Lang (5) và Huỳnh An (16), các cầu thủ Tân Biên đã kiên trì bám đuổi và không ít lần san bằng được cách biệt. Tuy nhiên, khi điểm số là 22 đều, do khả năng dứt điểm tốt hơn, các cầu thủ Trảng Bàng đã bứt lên giành thắng lợi 25/22. Có “vốn” trong tay, các cầu thủ Trảng Bàng liên tục xé nát hàng chắn đối phương bằng các cú dứt điểm như búa bổ, thắng nhanh hiệp này với điểm số cách biệt 25/14, ấn định chiến thắng đậm đà 2-0. Trận bán kết 2 giữa Hội Sở và Bến Cầu cũng diễn ra hết sức lôi cuốn Hiệp đầu, các cầu thủ Hội sở đã không mấy khó khăn để vượt qua đối thủ với điểm số cách biệt 25/17. Hiệp 2, các cầu thủ Bến Cầu thi đấu gắn bó hơn, điểm số liên tục so kè, từ 13 đều rồi lên 18 đều. Nhờ có kinh nghiệm và bản lĩnh vững vàng hơn, nên ở thời điểm quyết định sau khi điểm số là 22 đều, các cầu thủ Hội Sở đã kịp bứt lên giành thắng lợi 25/22.

Các cầu thủ Trảng Bàng đang tổ chức bám chắn trước pha lên lưới tấn công của Duy Nhất (10), trong trận chung kết gặp Hội Sở.

Trận chung kết giữa cặp “kỳ phùng địch thủ” Trảng Bàng và Hội Sở diễn ra rất hào hứng trong sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên. Đội Hội Sở có khởi đầu tốt hơn, liên tục dẫn trước với 2 điểm cách biệt. Song do phụ thuộc khá nhiều vào chủ công Duy Nhất nên mỗi khi cây đập này chuyển xuống hàng dưới, sức tấn công của Hội Sở bị sút giảm rõ rệt, tạo điều kiện để bộ đôi tấn công của Trảng Bàng là Văn Hậu (8) và Thành Công (3) mặc tình “làm mưa, làm gió”, không chỉ cân bằng được cách biệt mà còn vượt lên giành thắng lợi trong hiệp đầu với điểm số 25/22. Càng đấu các cầu thủ Trảng Bàng càng khởi sắc hơn. Họ không chỉ tổ chức bám chặt chủ công Duy Nhất của đối phương mà còn phối hợp lên lưới tấn công hiệu quả, thắng nhanh hiệp 2 với điểm số cách biệt 25/10, ấn định tỷ số chung cuộc 2-0, đoạt chức vô địch một cách xứng đáng.

Ở trận tranh hạng ba, với chiến thắng thuyết phục 2-0 (25/16; 25/22) trước Bến Cầu, đội bóng chuyền của NHNo Tân Biên đã giành vị trí hạng ba của giải.

THÁI NINH