BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội thảo xây dựng và phát triển thị xã Trảng Bàng 

Cập nhật ngày: 26/03/2021 - 20:19

BTNO - Sáng 26.3, tại hội trường 29.4, thị xã Trảng Bàng diễn ra hội thảo xây dựng và phát triển thị xã Trảng Bàng giai đoạn 2021- 2025, định hướng đến năm 2030.

Quang cảnh Hội thảo

Đến dự có ông Nguyễn Thành Tâm- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Nguyễn Thanh Phong- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh.

Các nhà khoa học có Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Minh Hà- Hiệu trưởng Trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh, Tiến sĩ Lê Thái Thường Quân- Trưởng Phòng Hợp tác quản lý khoa học Trường Đại học Mở và đại diện lãnh đạo 4 khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn.

Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Minh Hà góp ý thị xã Trảng Bàng cần được đầu tư xây dựng hệ thống giao thông

Tại hội thảo, các đại biểu được nghe giới thiệu khái quát về tiềm năng, lợi thế cũng như những khó khăn, hạn chế của thị xã Trảng Bàng hiện nay và nhu cầu xây dựng, phát triển thị xã Trảng Bàng giai đoạn 2021- 2025, định hướng đến năm 2030.

Có 10 đại biểu lần lượt phát biểu tham luận, đóng góp ý kiến với lãnh đạo địa phương nhằm giúp thị xã Trảng Bàng phát triển tốt hơn trong tương lai.

Tiến sĩ Lê Thái Thường Quân cho rằng thị xã Trảng Bàng cần quan tâm đến nguồn nhân lực

Trong đó, có ý kiến của Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Minh Hà góp ý thị xã Trảng Bàng cần được đầu tư xây dựng hệ thống giao thông để kết nối với TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

Tiến sĩ Lê Thái Thường Quân cho rằng muốn phát triển mạnh, một trong những yếu tố không thể bỏ qua là thị xã Trảng Bàng cần quan tâm đến việc nâng cao trình độ nguồn nhân lực và phát triển tin học v.v…

Thị xã Trảng Bàng có nhiều tiềm năng, lợi thế

Bí thư Thị ủy Trảng Bàng Trương Nhật Quang kết luận buổi hội thảo đánh giá cao những ý kiến quý giá của các đại biểu, địa phương sẽ tổng hợp, nghiên cứu, áp dụng phù hợp nhằm phát triển Thị xã trong tương lai.

Ông Trương Nhật Quang cho hay chủ trương của thị xã Trảng Bàng luôn mở rộng cửa chào đón các nhà doanh nghiệp đến đầu tư.

 

Đại Dương