BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội thi cán bộ Đoàn trường tài năng lần thứ II, năm 2022 

Cập nhật ngày: 24/07/2022 - 22:15

BTNO - Ngày 22.7, Tỉnh đoàn tổ chức hội thi cán bộ Đoàn trường tài năng lần thứ II năm 2022. Tham gia có 230 cán bộ Đoàn đến từ các trường THPT, trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng, trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh.

Các thí sinh tham gia phần thi phản biện.

Hội thi chia 2 bảng: bảng A dành cho giáo viên là cán bộ đoàn trường và bảng B dành cho học sinh, sinh viên là cán bộ đoàn trường.

Trong vòng thi sơ loại, các thí sinh dự thi tham 2 phần thi: lý thuyết về kiến thức công tác đoàn và phần thi thử thách các kỹ năng công tác Đoàn. Trong phần thi này, các thí sinh phải thể hiện được kỹ năng công tác đoàn của mình thông qua các thử thách, bao gồm: kỹ năng vận động quỹ với thử thách bán 10 túi bảo vệ môi trường gây quỹ cho trẻ em;

Kỹ năng truyền thông với thử thách tuyên truyền địa danh lịch sử của thành phố Tây Ninh thông qua mạng xã hội; kỹ năng làm việc nhóm và tuyên truyền thuyết phục với thử thách thiết kế các đồ vật từ nguyên liệu tái chế tặng người dân nhằm tuyên truyền bảo vệ môi trường; kỹ năng tổ chức hoạt động tình nguyện với thử thách tặng quà cho trẻ em bán vé số và vận động 100 người dân ký cam kết hạn chế sử dụng túi ni-lông và kỹ năng quản lý thời gian với thử thách sắp xếp thời gian thực hiện các thử thách một cách nhanh nhất và hoàn thành sớm nhất.

Tỉnh đoàn trao giấy chứng nhận tham gia hội thi cho các thí sinh tham gia vòng chung kết.

Kết thúc vòng sơ loại, Ban tổ chức đã chọn 20 thí sinh tham dự vòng chung kết. Tại vòng thi này, các thí sinh dự thi tranh tài qua 3 phần thi: Khởi động, Năng khiếu cán bộ Đoàn và 3 thí sinh có thành tích xuất sắc nhất của mỗi bảng sẽ bước vào phần thi “Bản lĩnh cán bộ Đoàn”.

Trong đó, phần thi năng khiếu các thí sinh dự thi với nhiều hình thức biểu diễn sân khấu phong phú, thể hiện tài năng, sở tường của mình như: hát, múa, kịch, quản trò, diễn thuyết, nhảy hiện đại, dẫn chương trình… Trong phần thi “Bản lĩnh cán bộ Đoàn”, các thí sinh dự thi cùng nhau tranh luận, phản biện, trình bày quan điểm của mình thông qua câu hỏi, tình huống do ban tổ chức đưa ra.

Theo đánh giá của Ban giám khảo, các thí sinh dự thi năm nay có sự chuẩn bị về mặt kiến thức công tác Đoàn, đầu tư cả về phần trình diễn năng khiếu. Đồng thời các bạn cũng có sự nhanh nhạy, linh hoạt ứng phó với các tình huống trong quá trình thực hiện các thử thách tổ chức hoạt động công tác Đoàn.

Tỉnh đoàn trao giải cho các thí sinh bảng A.

Điều này cho thấy các hoạt động Đoàn trường thời gian qua đã có sự đổi mới, lực lượng cán bộ Đoàn trường ngày càng có sự thay đổi về chất lượng. Đây là một tín hiệu đáng mừng, tạo tiền đề để công tác Đoàn trường học phát triển hơn trong thời gian tới.

Kết quả, giải nhất bảng A thuộc về anh Bùi Ngọc Thịnh- cán bộ Đoàn Trường THPT Ngô Gia Tự (huyện Gò Dầu); giải Nhất bảng B thuộc về anh Nguyễn Thành Phát- cán bộ Đoàn Trường THPT Tây Ninh (TP. Tây Ninh).

Ngọc Bích