BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội thi Khéo tay vui Trung thu năm 2024: Tân Biên xuất sắc giành giải Nhất toàn đoàn 

Cập nhật ngày: 14/09/2024 - 19:30

BTNO - Ngày 13.9, tại Trung tâm Học tập, sinh hoạt thanh thiếu nhi Tây Ninh, Tỉnh đoàn tổ chức hội thi Khéo tay vui Trung thu năm 2024 với chủ đề "Thiếu nhi Việt Nam – Tự hào một dải non sông", thu hút sự tham gia của đông đảo đội viên, thiếu nhi đến từ 9 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Các em thiếu nhi khéo léo trang trí lồng đèn

Hội thi năm nay gồm 3 phần thi: hoá trang chị Hằng, chú Cuội; trang trí lồng đèn và trang trí mâm cỗ Trung thu.

Trong phần thi hoá trang, các em thiếu nhi đã hoá thân thành chị Hằng, chú Cuội với những bộ trang phục được thiết kế từ những vật liệu thủ công như các loại giấy, túi nylon, chai nhựa… nhằm lan toả thông điệp bảo vệ môi trường, hạn chế rác thải nhựa đến các bạn thanh thiếu nhi, người dân. Phần thi có 3 vòng, các thí sinh sẽ lần lượt thuyết trình về ý nghĩa bộ trang phục; thể hiện tài năng nghệ thuật như hát, múa, đọc thơ... và trình diễn bộ trang phục trước đông đảo khán giả.

Phần thi thu hút sự theo dõi của khán giả, phụ huynh nhất là phần thi trang trí lồng đèn, một trong những truyền thống của hội thi. Năm nay, phần thi này có 36 thí sinh tham gia tranh tài. Trong vòng 90 phút, các em đã sáng tạo những sản phẩm lồng đèn làm hoàn toàn bằng thủ công, trang trí khéo léo và ấn tượng với nhiều chủ đề.

Các thí sinh hóa thân thành chị Hằng xinh đẹp với những bộ trang phục thiết kế từ vật liệu tái chế.

Các thí sinh hóa thân thành chị Hằng xinh đẹp với những bộ trang phục thiết kế từ vật liệu tái chế.

Một trong những nét mới lạ của hội thi năm nay là phần thi trang trí mâm cỗ được các đội thi chuẩn bị công phu, từ thiết kế mô hình, cắm hoa, quả khéo léo và thuyết trình sản phẩm một cách ấn tượng, nội dung truyền tải ý nghĩa, sâu sắc. 

Sau thời gian tranh tài sôi nổi, Ban tổ chức đã trao giải cho các đội thi có phần thi xuất sắc. Giải Nhất phần thi hoá trang chị Hằng thuộc về huyện Châu Thành, hoá trang chú Cuội thuộc về huyện Tân Châu. Đặc biệt, Hội đồng Đội huyện Tân Biên xuất sắc giành 2 giải Nhất ở phần thi trang trí mâm cỗ và trang trí lồng đèn; đồng thời giành giải Nhất toàn đoàn trong Hội thi năm nay.

Ban giám khảo trao giải cho các thí sinh.

Chị Trịnh Thị Như Trang – Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao giải hóa trang chị Hằng cho các thí sinh.

Chị Trịnh Thị Như Trang – Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao giải xuất sắc toàn đoàn cho 3 đơn vị Tân Biên, Châu Thành và Tân Châu.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 4 giải phụ: giải thuyết trình xuất sắc; giải thí sinh tài năng; thí sinh phong cách và thí sinh được yêu thích nhất.

Ngọc Bích