BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội thi “phản ứng nhanh với ổ dịch cúm gia cầm”

Cập nhật ngày: 07/11/2010 - 02:36

Mới đây, Trạm Thú y huyện DMC kết hợp với Ban Quản lý dự án VAHIP Tây Ninh tổ chức Hội thi “Đội phản ứng nhanh và có hiệu quả đối với ổ dịch cúm gia cầm”. Đây là đơn vị đầu tiên trong tỉnh Tây Ninh tổ chức hội thi này. Có 11 đội, mỗi đội 5 thành viên là cán bộ thú y và đại diện ban, ngành, đoàn thể của 11 xã, thị trấn trong huyện tham gia hội thi.

Trao giải Nhất, Nhì và Ba cho các đội Suối Đá, Bến Củi và Lộc Ninh

Các đội dự thi phải trải qua 2 phần thi gồm: Tự giới thiệu và trình bày lý thuyết về công tác phòng chống dịch cúm của địa phương thời gian qua. Trả lời 1 trong 56 câu hỏi, và làm bài trắc nghiệm 20 câu trong số 65 câu do ban tổ chức đưa ra về các văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước liên quan đến công tác phòng chống dịch cúm gia cầm, hướng dẫn kỹ thuật phòng chống dịch và quy trình xử lý ổ dịch…

Mục đích của hội thi nhằm giúp cho cán bộ các xã, thị trấn nắm vững những quy định của Nhà nước, của ngành trong việc phòng chống dịch cúm gia cầm. Đồng thời, đây còn là dịp để trau dồi kỹ năng ứng phó nhanh với các ổ dịch phát sinh trên địa bàn. Nhất là công tác phối hợp triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch tại địa phương, xử lý những tình huống phát sinh và khống chế không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng.

Qua một buổi tranh tài, ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội Suối Đá, hai giải Nhì, Ba thuộc về 2 đội Bến Củi và Lộc Ninh.

HT