BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội thi Tuyên truyền Luật Phòng, chống thuốc lá khu vực IV 

Cập nhật ngày: 03/04/2017 - 07:54

BTNO - Vừa qua, tại Long An, Công đoàn Y tế Việt Nam phối hợp với Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá tổ chức Hội thi Tuyên truyền Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá Khu vực IV.

Ban Tổ chức trao giải thưởng cho các đội.

Tham gia hội thi có hơn 100 thí sinh của 10 đội thi đến từ Công đoàn ngành Y tế các tỉnh miền Đông Nam bộ và đồng bằng sông Cửu Long, như: Long An,  Tây Ninh, Tiền Giang, Cần Thơ, Bà Rịa-Vũng Tàu, Kiên Giang, An Giang, Đồng Nai, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ và Trường Đại học Y dược Cần Thơ.

Các đội tranh tài qua 3 phần thi: Chào hỏi, kiến thức và năng khiếu. Nội dung thi tập trung tuyên truyền về tác hại của thuốc lá, Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá nhằm giảm tỷ lệ hút thuốc lá trong các cơ sở y tế và cộng đồng.

Sau 2 ngày tranh tài, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho Công đoàn ngành Y tế Long An, 2 đội Đại học Y dược Cần Thơ và Công đoàn ngành Y tế Bà Rịa-Vũng Tàu đạt giải nhì. Ba đội trên sẽ đại diện cho Khu vực IV tham dự Hội thi Tuyên truyền Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá vòng toàn quốc, dự kiến tổ chức tại Hà Nội vào cuối tháng 5.2017.

Hội thi là một hình thức tuyên truyền sinh động, hấp dẫn và hiệu quả về phòng chống tác hại của thuốc lá, mỗi thí  sinh chính là một tuyên truyền viên góp phần nâng cao nhận thức về phòng chống tác hại của thuốc lá đến từng người, từng gia đình và cộng đồng.

Đình Tiến