BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội thi tuyên truyền viên giỏi về bảo vệ môi trường 

Cập nhật ngày: 27/10/2017 - 22:43

BTNO - Ngày 27.10, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức hội thi “Tuyên truyền viên giỏi về bảo vệ môi trường và tham gia ứng phó với biến đổi khí hậu”.

Một tiểu phẩm dự thi.

Có 12 đội tham dự hội thi đến từ từ 9 huyện, thành phố và 3 đơn vị phụ nữ thuộc LLVT, mỗi đội gồm 5 thành viên. Các đội trải qua 3 phần thi gồm trắc nghiệm kiến thức về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; diễn tiểu phẩm nội dung tuyên truyền bảo vệ môi trường, hậu quả, tác hại của ô nhiễm môi trường; thi sáng kiến truyền thông như biểu diễn thời trang hoặc sản phẩm tự thiết kế từ phế thải, vật liệu tái chế.

Thông qua hội thi nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng tuyên truyền hiệu quả cho các tuyên truyền viên, nhất là với hình thức sân khấu hóa. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp hội, cán bộ, hội viên phụ nữ về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Những năm qua, các cấp Hội LHPN trong tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực, đã thành lập được các mô hình về bảo vệ môi trường như Tổ phụ nữ hạn chế sử dụng túi nylon, tổ phụ nữ gom phế liệu, mô hình tuyến đường hoa, nhà sạch vườn đẹp, tiết kiệm xanh… Qua đó, nâng cao ý thức tự giác giữ gìn vệ sinh môi trường của hội viên, phụ nữ trong toàn tỉnh.

Kết thúc hội thi, đội của huyện Dương Minh Châu đạt giải nhất.

Ngô Tuyết


Liên kết hữu ích