Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội thi viết “Đuốc sáng Đông du”: Tây Ninh đoạt 10 giải thưởng

Cập nhật ngày: 30/11/2010 - 11:13

Mới đây, tại Nhà hát lớn của thành phố Hồ Chí Minh, Ban tổ chức Hội thi viết “Đuốc Sáng Đông Du” đã tổ chức tổng kết đợt thi lần thứ nhất. Tham dự có 320 giáo viên và học sinh là tác giả và nhân vật tiêu biểu đến từ 525 trường trung học cơ sở và trung học phổ thông của 19 tỉnh thành khu vực Nam bộ.

Cô Nguyễn Hồng Phượng (thứ 3 từ trái sang) giáo viên Trường THCS Thị trấn DMC nhận giải Ba.

Trong 776 tác phẩm gửi tham dự Hội thi, Tây Ninh đóng góp 27 bài viết được thực hiện bởi các thầy cô giáo. Từ 776 tác phẩm trên ban tổ chức chọn ra 160 bài viết tốt nhất và nhân vật học sinh trong bài viết có nghị lực vượt khó để trao học bổng. Trong 27 bài viết của Tây Ninh được đăng trên trang Web Đuốc Sáng Đông Du, có 10 tác phẩm được nhận giải thưởng của ban tổ chức. Tương ứng với 10 tác phẩm này là 10 tác giả (giáo viên) đạt giải Nhà giáo tâm huyết. Đồng thời, 10 học sinh là nhân vật  trong 10 bài viết đã được nhận mỗi em một suất học bổng trị giá 3 triệu đồng.

Bài viết “Cậu học trò của tôi” của cô giáo Nguyễn Hồng Phượng - Trường THCS thị trấn Dương Minh Châu được trao giải 3. Nhân vật trong bài viết của cô Phượng là em Đoàn Thanh Lưu, một học sinh ở Dương Minh Châu, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống nhưng vẫn nỗ lực vươn lên trong học tập. Nhờ bài viết được đăng trên Đuốc Sáng Đông Du, em Lưu đã nhận được hàng chục triệu đồng tài trợ của các cá nhân và tổ chức xã hội.

Đuốc Sáng Đông Du là Hội thi viết dành cho các thầy cô giáo viết về các tấm gương học sinh nghị lực vượt khó, được minh hoạ đa phương tiện, có tương tác cộng đồng trên nền tảng internet diễn ra từ ngày 22.7.2010 đến 12.11.2010 tại http://duocsangdongdu.motibee.com. Giải thưởng Đông Du là một chương trình hỗ trợ giáo dục do Công ty thép Việt- Nhật Vina Kyoei bảo trợ chính cùng với Cộng đồng Phát triển cá nhân và nghề nghiệp Motibee đồng tổ chức. Nhân dịp tổng kết Hội thi viết, Ban tổ chức Đuốc Sáng Đông Du đã xây tặng 4 thư viện cho 4 trường học thuộc các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.

NGUYỄN THỊNH - VIỆT ĐÔNG