BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Trợ giúp người khuyết tật Việt Nam: Khám lâm sàng cho nạn nhân chất độc da cam tại Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 23/12/2022 - 21:18

BTNO - Trong khuôn khổ hoạt động của dự án DIRECT, Hội Trợ giúp người khuyết tật Việt Nam (VNAH) phối hợp Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tây Ninh tổ chức chương trình khám lâm sàng cho người khuyết tật là nạn nhân chất độc da cam.

Các y, bác sĩ thăm khám cho các nạn nhân da cam.

Chương trình được triển khai từ ngày 20.12 đến ngày 22.12.2022 tại huyện Châu Thành, thị xã Hoà Thành và thành phố Tây Ninh. Các nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật được bác sĩ, kỹ thuật viên của Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh, các Trung tâm Y tế trên địa bàn tỉnh và nhân viên VNAH khám sàng lọc phát hiện các các vấn đề về bệnh lý, hỗ trợ tư vấn chăm sóc khoẻ, cấp thuốc miễn phí, hỗ trợ dụng cụ trợ giúp người khuyết tật trong sinh hoạt hằng ngày… Qua 3 ngày tổ chức, đã có 69 đối tượng được khám sàng lọc.

Thạc sĩ Nguyễn Ánh Chí- Phó Giám đốc VNAH cho biết, mục đích chương trình nhằm sàng lọc tất cả nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn tỉnh Tây Ninh để có phương án hỗ trợ can thiệp chăm sóc sức khoẻ phù hợp. Thông qua hoạt động cụ thể như hỗ trợ một số dụng cụ trợ giúp, xây dựng sửa chữa nhà vệ sinh cho các nạn nhân…

Trong năm 2023, đơn vị tăng cường hỗ trợ đào tạo cộng tác viên để có thêm nguồn lực nhằm thực hiện việc chăm sóc và hướng dẫn điều trị tại nhà cho bệnh nhân đạt hiệu quả hơn. Qua đó giảm bớt gánh nặng cho người thân các nạn nhân trong việc chăm sóc, đặc biệt là tạo thêm cơ hội giúp nạn nhân chất độc da cam có thể tham gia vào các hoạt động trong gia đình và cộng đồng, giúp họ cải thiện cuộc sống tốt hơn.

Nhật Quang

Từ khóa
Các ybác sĩ