BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh: Tổ chức đêm thơ nguyên tiêu- Quý Mão 2023 

Cập nhật ngày: 07/02/2023 - 09:39

BTNO - Tối 5.2 (đêm rằm tháng Giêng), tại Công viên Thắng Lợi, Hội Văn học - Nghệ thuật (VHNT) tỉnh tổ chức đêm thơ nguyên tiêu- Quý Mão 2023.

Các vị lãnh đạo tham quan gian hàng viết thư pháp.

Đến dự có ông Phạm Hùng Thái- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh, bà Nguyễn Thị Xuân Hương- Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, bà Nguyễn Thị Thu Cúc- Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, ông Nguyễn Nam Giang- Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL, đại diện lãnh đạo, hội viên Hội VHNT các huyện, thành phố, LLVT trong tỉnh và đông đảo hội viên Hội VHNT tỉnh.

Phát biểu khai mạc, bà Đặng Thị Phượng- Chủ tịch Hội VHNT tỉnh nhấn mạnh: "Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XXI, Đêm thơ nguyên tiêu Quý Mão 2023 là một ngày hội để tôn vinh các nhà thơ, các tác phẩm thơ ca, là cầu nối tâm hồn để các văn nghệ sĩ, các bạn yêu thơ, các nhà thơ xích lại gần nhau hơn; khích lệ động viên các nhà thơ chuyên và không chuyên, tích cực sáng tác, nuôi dưỡng tâm hồn thơ; sống vui và cống hiến cho đời những tác phẩm mới, xây dựng quê hương đất nước, góp phần làm cho cuộc sống ngày càng tươi đẹp hơn.

Bà Đặng Thị Phượng đánh trống khai mạc Đêm thơ.

Tại đêm thơ, Hội VHNT tỉnh tặng giấy khen cho Phòng Chính trị Bộ CHQS tỉnh có thành tích vận động cán bộ, chiến sĩ tham gia cuộc thi thơ tỉnh Tây Ninh 2023, trao giải Nhất cho tác giả Phước Hội với bài thơ “Thành phố tôi yêu” và các giải Nhì, Ba, Khuyến khích cho các tác giả có thứ hạng tiếp theo.

Trao tặng danh hiệu Nghệ nhân múa bóng rỗi và kỷ niệm chương Vì sự nghiệp văn nghệ dân gian Việt Nam cho bà Nguyễn Thị Mướt (Ngọc Phượng), ngụ thị trấn huyện Gò Dầu. Triển lãm ảnh nghệ thuật 2 cuộc thi Ảnh đẹp du lịch Tây Ninh và Tây Ninh chung sức xây dựng nông thôn mới năm 2022. Trưng bày gian hàng thơ của Chi hội VHNT các huyện Bến Cầu, Gò Dầu, Dương Minh Châu và thị xã Trảng Bàng.

Các vị lãnh đạo dự đêm thơ.

Đêm thơ còn có chương trình văn nghệ chủ đề "Tây Ninh nhịp điệu mới" với phần tham gia của Nghệ sĩ ưu tú Anh Thư, Nghệ nhân dân gian Ngọc Phượng, cô bóng Ngọc Trinh, các ca sĩ, vũ đoàn của Trung tâm Văn hoá nghệ thuật tỉnh, phần diễn ngâm của Nguyễn Tuyết, Phù Sa và giao lưu văn nghệ của các đơn vị qua các tiết mục thơ, đơn ca, song ca, tốp ca.

Đêm thơ nguyên tiêu được tổ chức nhằm tôn vinh bài thơ nguyên tiêu và nhà thơ Hồ Chí Minh. Đồng thời, giới thiệu những bài thơ có giá trị tốt về nội dung tư tưởng và nghệ thuật. Qua đó, phát huy nét độc đáo trong văn hoá của dân tộc Việt Nam là yêu thơ và đưa thơ vào cuộc sống.

Bà Đặng Thị Phượng trao giải Nhất cho tác giả Phước Hội.

Đại Dương