BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội VH-NT tổ chức hội thảo về quyền tác giả trong văn học nghệ thuật 

Cập nhật ngày: 09/04/2022 - 00:11

BTNO - Sáng 7.4, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh tổ chức hội thảo với chủ đề bản quyền tác giả trong lĩnh vực âm nhạc và nhiếp ảnh.

Toàn cảnh hội thảo.

Đồng chủ trì hội thảo có bà Đặng Thị Phượng- Chủ tịch Hội VH-NT tỉnh; NSNA Hoàng Thạch Vân, Uỷ viên Thường vụ Hội NSNA Việt Nam, phụ trách Văn phòng phía Nam tại TP. Hồ Chí Minh và luật sư, nhạc sĩ Lê Quang Vy (Đoàn Luật sư TP. Hồ Chí Minh), Phó trưởng Ban Kiểm tra Hội Nhạc sĩ Việt Nam.

Theo bà Đặng Thị Phượng, đối với anh chị em văn nghệ sĩ, việc sáng tạo ra một tác phẩm có chất lượng phải qua một quá trình trải nghiệm cuộc sống và cảm xúc không hề đơn giản. Chính vì thế, việc thực thi trách nhiệm về bản quyền đối với tác giả là ứng xử văn minh, thể hiện sự tôn trọng trong sáng tạo nghệ thuật. Tuy nhiên, trong những năm gần đây vẫn còn một số bất cập trong thực thi và bảo hộ quyền tác giả không chỉ lĩnh vực âm nhạc mà còn các lĩnh vực khác- trong đó có Nhiếp ảnh.

NSNA Hoàng Thạch Vân thì cho rằng, cần cấp thiết bảo vệ tác quyền nhiếp ảnh vì thực trạng hiện nay chưa bao giờ việc vi phạm tác quyền của nhiếp ảnh lại khiến cho nhiều nghệ sĩ làm nghề bức xúc.

NSNA Lê Văn Đính phát biểu tại hội thảo.

Hội thảo cũng dành thời gian lắng nghe nhiều tham luận từ hội viên Hội VHNT tỉnh, những khách mời đồng chủ trì như NSNA Hoàng Thạch Vân và LS-NS Lê Quang Vy. Qua đó giúp các đại biểu tham dự và các hội viên hiểu rõ tầm quan trọng trong bảo vệ tác quyền tác phẩm của mình cũng như cách thức thực thi để bảo đảm quyền lợi cho “những đứa con tinh thần” của mỗi văn nghệ sĩ trong thời gian tới.

Đức An – Đại Dương


Liên kết hữu ích