BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội VHNT Tây Ninh: Giới thiệu tác phẩm được hỗ trợ sáng tạo năm 2018 

Cập nhật ngày: 23/03/2019 - 07:57

BTNO - Sáng 22.3, Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) Tây Ninh tổ chức buổi giới thiệu các tác phẩm văn học nghệ thuật được hỗ trợ sáng tạo năm 2018.

Trao Huy hiệu cho 10 tác giả có tác phẩm được hỗ trợ sáng tạo.

Tại buổi lễ, Hội VHNT Tây Ninh đã giới thiệu 10 tác phẩm của 10 tác giả được Hội hỗ trợ sáng tạo đến với công chúng. Các tác phẩm VHNT được hỗ trợ năm 2018 được Hội đồng xét duyệt đánh giá có chất lượng ngang bằng về nội dung tư tưởng cũng như hình thức thể hiện; thể hiện được tính nhân văn, tinh hoa văn hoá, tinh thần cách mạng và chủ nghĩa yêu nước chân chính...

Các tác phẩm được hỗ trợ gồm các loại hình: văn học, thơ, sân khấu, âm nhạc,… Trong đó, giải A loại hình văn học thuộc về tác phẩm “Nỗi nênh phận người” của tác giả Nguyễn Văn Sơn (bút danh Phước Hội), giải B thuộc về hai tác phẩm: tập truyện- ký “Lở - Bồi” của tác giả Nguyễn Văn Vạn (bút danh Hàm Chương) và tập truyện “Hoa quỳnh nở muộn” của tác giả Phùng Thị Tuyết Anh.

Lãnh đạo Hội VHNT Tây Ninh trao tặng sách cho các đại biểu.

Loại hình thơ, giải B thuộc về 2 tác phẩm: “Màu của đất” của tác giả Huỳnh Gia và “Giọt nắng cuối mùa” của tác giả Nguyễn Quang Thảo. Giải C thuộc về hai tác phẩm: “Khúc tự tình” của tác giả Lê Thị Nguyên (bút danh Lê Nguyên) và “Nơi ấy mùa xuân” của tác giả Lê Thị Phù Sa.

Giải B loại hình sân khấu thuộc về tập cổ nhạc Giai điệu quê hương của tác giả Xuân Hoà. Giải B loại hình âm nhạc thuộc về hai tác phẩm: “Nông nàn một dòng sông” của tác giả Nguyễn Quốc Đông và “Tình yêu trong tôi” của tác giả Nguyễn Trọng Quý.

Ngọc Bích