BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội VHNT Tây Ninh: Nhiều hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày Nhiếp ảnh Việt Nam 

Cập nhật ngày: 15/03/2018 - 08:57

BTNO - Kỷ niệm 65 năm Ngày Nhiếp ảnh Việt Nam (15.3.1953 – 15.3. 2018), Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh Tây Ninh phối hợp với Hội VHNT tỉnh Đồng Tháp tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm kết hợp giao lưu, học hỏi kinh nghiệm dành cho các nghệ sĩ nhiếp ảnh của hai tỉnh.

Nghi thức khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật.

Chiều 14.3, tại Tây Ninh, Hội VHNT hai tỉnh Tây Ninh và Đồng Tháp tổ chức lễ khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Du lịch Tây Ninh – Đồng Tháp ngày nay”.

Tham gia triển lãm có 60 tác phẩm do nghệ sĩ nhiếp ảnh Tây Ninh và Đồng Tháp thực hiện. Tất cả các tác phẩm đều thể hiện vẻ đẹp, sự tươi mới về con người, cuộc sống và danh lam thắng cảnh trên địa bàn hai tỉnh.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh hai tỉnh Tây Ninh-Đồng Tháp tham dự toạ đàm.

Sau lễ khai mạc, các nghệ sĩ nhiếp ảnh của hai tỉnh tham dự chương trình toạ đàm với chủ đề “Giải pháp nâng cao chất lượng sáng tác ảnh nghệ thuật phục vụ kinh tế - xã hội địa phương”.

Các nghệ sĩ nhiếp ảnh của hai tỉnh đã có những ý kiến đóng góp xoay quanh các vấn đề như: làm thế nào để thu hút, tập hợp những người đam mê sáng tác ảnh nghệ thuật trong đối tượng phụ nữ, cao niên, giải pháp bồi dưỡng nâng cao kỹ thuật, truyền cảm hứng sáng tác cho những người trẻ đam mê nhiếp ảnh, chia sẻ kinh nghiệp sáng tác ảnh thể loại du lịch, giải pháp trong vấn đề xã hội hóa và quảng bá tác phẩm ảnh nghệ thuật...

Đại biểu tham quan triển lãm ảnh.

Sáng nay (15.3), nghệ sĩ nhiếp ảnh hai tỉnh tham gia chuyến đi thực tế sáng tác tại huyện Tân Châu.

Lê Thuỳ