BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội VHNT Tây Ninh tổng kết công tác năm 2016 

Cập nhật ngày: 19/01/2017 - 13:17

BTNO - Ngày 18.1, Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) Tây Ninh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2016. Đến dự lễ có ông Nguyễn Thanh Phong- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Trong năm 2016, được sự tạo điều kiện của các cấp lãnh đạo tỉnh và Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam, Hội VHNT tỉnh không ngừng đẩy mạnh các hoạt động, nâng cao chất lượng tác phẩm của hội viên. Qua đó, góp phần mang đến cho người dân tỉnh nhà những sản phẩm VHNT đa dạng, phong phú và nhiều màu sắc.

Ông Nguyễn Thanh Phong- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao cờ thi đua Tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cho Hội VHNT tỉnh Tây Ninh.

Tính đến cuối năm 2016, Hội VHNT tỉnh có 333 hội viên, tăng 12 hội viên so với năm 2015. Trong năm, Hội VHNT tỉnh đã tổ chức nhiều chuyến thực tế sáng tác, lớp tập huấn, trại sáng tác... tùy theo các phân hội, chi hội để giúp hội viên nâng cao tay nghề, tình yêu đối với văn học, nghệ thuật.

Song song với công tác bồi dưỡng, Hội VHNT tỉnh còn tổ chức các cuộc thi sáng tác nhằm tạo sân chơi nghệ thuật cho các hội viên cùng tham gia tranh tài.

Trong năm, đã có 4 cuộc thi do Hội VHNT tỉnh tổ chức thành công, gồm: Giải thưởng VHNT Xuân Hồng tỉnh Tây Ninh lần thứ 2; Cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật, giao lưu triển lãm ảnh nghệ thuật đề tài xây dựng nông thôn mới và bảo vệ môi trường giữa Hội VHNT tỉnh Tây Ninh và Hội Nhiếp ảnh TP.Hồ Chí Minh; thi sáng tác bút ký văn học và thơ tỉnh Tây Ninh năm 2016; thi sáng tác tân nhạc, cổ nhạc năm 2016 với chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Năm 2016 là năm khá thành công của Hội VHNT Tây Ninh khi có nhiều hội viên của tỉnh tham gia và đạt nhiều giải thưởng trong các cuộc thi cấp tỉnh, cấp khu vực Đông Nam bộ và toàn quốc.

Kết thúc năm 2016, Hội VHNT tỉnh Tây Ninh còn được vinh dự nhận cờ thi đua Tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ do Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam trao tặng.

Các Phân hội chuyên ngành ký kết giao ước thi đua năm 2017.

Tại hội nghị tổng kết, các đại biểu cũng đã được nghe báo cáo tham luận của Phân hội Nhiếp ảnh, Phân hội Văn học, Âm nhạc và Múa, Phân hội Mỹ thuật và Hội VHNT huyện Gò Dầu.
 
Bên cạnh đó, các đại biểu còn thảo luận, đóng góp ý kiến để phát triển công tác của Hội trong năm mới. Các Phân hội, Hội, Chi hội VHNT trong tỉnh cũng đã ký kết giao ước thi đua năm 2017.

Dịp này, Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam đã trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp VHNT Việt Nam cho 4 hội viên của Hội VHNT tỉnh tây Ninh và tặng bằng khen cho 1 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2016. UBND tỉnh trao tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc năm 2016” cho Văn phòng Hội VHNT tỉnh Tây Ninh và tặng bằng khen cho 3 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua do Hội VHNT tỉnh phát động.

Ngoài ra, Hội VHNT tỉnh Tây Ninh còn trao nhiều giấy khen cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích trong hoạt động năm 2016.

Thùy Dương