BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội VHNT Tây Ninh tổng kết hoạt động năm 2019 

Cập nhật ngày: 13/01/2020 - 20:22

BTNO - Mới đây, Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2019 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2020.

Ngay từ đầu năm, các hoạt động của Hội VHNT tỉnh đã diễn ra hết sức sôi nổi. Nội dung hoạt động theo định hướng của Đảng và Nhà nước gắn liền với nhiệm vụ chính trị xã hội của tỉnh. Ban chấp hành các Chi hội chuyên ngành, Hội, Chi hội huyện đã tích cực triển khai và vận động hội viên tham gia các hoạt động do Hội VHNT tỉnh tổ chức.

Các Chi hội trực thuộc Hội VHNT Tây Ninh ký kết giao ước thi đua năm 2020.

Tính đến tháng 9.2019, Hội VHNT Tây Ninh có 360 hội viên. Trong năm 2019, Hội cũng đã ký kết các chương trình phối hợp với Sở Văn hóa thể thao và du lịch, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát động đăng ký khối văn phòng và khối các chi hội chuyên ngành, các đợt thi đua sáng tác văn học, nghệ thuật.

Hội tổ chức được 1 trại sáng tác, 4 lớp tập huấn và 7 đợt thực tế sáng tác trên các lĩnh vực mỹ thuật, nhiếp ảnh, sân khấu, văn học… Đồng thời, Hội đã tham mưu UBND tỉnh và tổ chức thành công nhiều chương trình văn hoá, nghệ thuật như: Triển lãm ảnh nghệ thuật tỉnh năm 2019; Cuộc thi ảnh đẹp du lịch năm 2019; giới thiệu 10 tác phẩm của 10 tác giả được hỗ trợ sáng tác năm 2018; triển lãm mỹ thuật khu vực miền Đông Nam bộ lần thứ 24 tại Tây Ninh…

Ngoài ra, hội viên của Hội còn tích cực tham gia sáng tác và đạt nhiều thành tích cao trong các chương trình liên hoan, triển lãm khu vực, toàn quốc và quốc tế.

Trao giải C Giải thưởng VHNT năm 2019 cho tác giả Phước Hội.

Tại hội nghị, các Chi hội trực thuộc Hội VHNT tỉnh đã ký kết giao ước thi đua năm 2020.

Dịp này, Hội VHNT Tây Ninh vinh dự được Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam tặng cờ vì đã có thành tích hoạt động xuất sắc năm 2019; trao giải C cho tác giả Phước Hội đạt giải thưởng văn học nghệ thuật năm 2019.

UBND tỉnh tặng bằng khen cho Chi hội nhiếp ảnh vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động VHNT tỉnh năm 2019; Hội VHNT tỉnh trao giấy khen cho 2 tập thể và 3 cá nhân có nhiều thành tích tốt trong hoạt động VHNT năm 2019.

Ngọc Bích